Honda Civic เจเนอเรชั่นที่ 11 เปิดตัวครั้งแรกที่สหรัฐอเมริกาเหนือเมื่อเดือนเมษายนปี 2021 และมีทางเลือกขุมพลัง 2 รูปแบบ ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด 160 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 187 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า และเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร ให้ พละกำลังสูงสุด 182 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 240 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ขับเคลื่อนล้อหน้าเช่นเดียวกัน จนกระทั่งตลาดยุโรปและเอเชียได้รับทางเลือกขุมพลัง e:HEV หรือ hybrid ในช่วงปี 2022 ที่ผ่านมา

Honda ปล่อยเวลาให้ปี 2023 ล่วงเลยจนจบ และได้ทิ้งท้ายว่าจะมีทางเลือกขุมพลัง hybrid ให้กับตลาดอเมริกาเหนือในปี 2024 อย่างแน่นอน จนกระทั่งวันที่ 18 มกราคม 2024 Honda อเมริกาเหนือจึงได้เผยภาพคันจริงของ 2025 Honda Civic Hybrid ในรูปแบบทีเซอร์เพื่อให้แฟนๆ ได้เห็นเส้นสายภายนอกตัวรถอย่างชัดเจน แต่ยังไม่ได้มีการเผยรายละเอียดและภาพภายในว่ามีการปรับปรุงในรายละเอียดส่วนไหนบ้าง

 

เมื่อมองจากด้านท้าย ด้วยโลโก้ Sport Touring ที่ถือเป็นรุ่นย่อยสูงสุดเช่นเดียวกับ CR-V ที่เปิดตัวไปก่อนหน้า นั่นหมายความว่าในรุ่นท๊อปจะมีเพียงขุมพลัง hybrid ให้เลือกเท่านั้น เพื่อให้สามารถดันยอดขายของขุมพลังนี้ให้มีส่วนแบ่งถึง 40%

แน่นอนว่างานออกแบบด้านหน้ามีรูปแบบที่แตกต่างจากรุ่นปัจจุบันที่วางจำหน่ายทั่วตลาดโลกในทุกภูมิภาค โดยมีการเปลี่ยนกันชนหน้าใหม่ ซึ่ง Honda ได้ทำการปรับเส้นสายให้ดุดันมากยิ่งขึ้น โดยอ้างอิงจาก Honda Civic RS Prototype ที่เปิดตัวไปก่อนหน้าในงานมหกรรมโชว์รถแต่ง Tokyo Auto Salon 2024

 

จากการคาดการณ์ของหลายสื่อมวลชนยานยนต์ทั่วโลก Honda อาจนำงานออกแบบนี้มาปรับใช้ในรุ่นปรับโฉมของ Civic ที่เตรียมเปิดตัวในปี 2024 นี้ ในตลาดอื่นๆ เช่นเดียวกัน ด้วยการเพิ่มรายละเอียดบริเวณใต้ไฟหน้า พร้อมด้วยกระจังหน้าใหม่ เพื่อให้เข้าชุดกันกับกันชนที่มาพร้อมตะแกรงขนาดใหญ่ ที่เมื่อมองโดยผิวเผิน มีความคล้ายคลึงกับ Civic Type R

อย่างไรก็ตาม Honda อเมริกาเหนือยังไม่ได้เปิดตัว Civic รุ่นปรับโฉมอย่างเป็นทางการ เพียงแค่บอกว่าจะพร้อมวางจำหน่ายในฤดูร้อนปี 2024 นี้

ที่มา: Caranddriver , Drive.au