Ford เป็นค่ายรถยนต์สัญชาติอเมริกันเพียงหนึ่งเดียวที่ยังคงทำตลาดรถสปอร์ต American muscle หลังจากคู่แข่งร่วมสัญชาติสองแบรนด์ทั้ง Chevrolet Camaro และ Dodge Challenger ได้ประกาศยุติการทำตลาดเหลือไว้เพียงหมาป่าที่ยังคงโลดแล่นในตลาดรถอเมริกาเหนืออย่างโดดเด่น ไฮไลท์สำคัญที่ทำให้ Mustang ยังคงยืนหยัดอยู่ได้ท่ามกลางกระแสนิยมรถสปอร์ตกลุ่มพลังไฟฟ้าราคาจับต้องได้รวมไปถึงข้อกำหนดทางมลภาวะต่างๆที่เข้มงวดขึ้นทุกปี ก็คือเครื่องยนต์เบนซิน V8 ตัวแรงที่ยังคงประจำการอยู่ในรถรุ่นนี้มาตลอดทุกเจนเนอเรชั่น และยังถูกนำไปพัฒนาต่อยอดเป็นรถแข่งชั้นนำเข้าร่วมรายการแข่งขันอีกมากมายภายใต้งานวิศวกรรมพื้นฐานร่วมกัน

 

ทั้งนี้ ในงานเปิดตัวรถแข่งของ Ford Mustang เจเนอเรชั่นใหม่ที่มลรัฐ North Carolina ทาง Jim Farley CEO Ford ได้กล่าวให้ข้อมูลในงานเปิดตัวว่า เครื่องยนต์ V8 ความจุ 5.0 ลิตร มีความสำคัญกับอดีต ปัจจุบัน และอนาคตของ Mustang เป็นอย่างมาก เป็นหัวใจหลักที่ขับเคลื่อนบรรดารถแข่งทั้งปวง ให้สามารถเข้าร่วมรายการได้หลากหลาย ด้วยความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน ผ่านสนามแข่งมาแล้วทั่วโลกcelebrating the

 

ปัจจัยสำคัญอยู่ที่เทคโนโลยีขุมพลัง V8 ที่ทางค่ายเชี่ยวชาญมานานแสนนาน และไม่มีความซับซ้อนในการแก้ไขปัญหายามทำการแข่งขัน จึงเป็นจุดแข็งของทางค่ายที่สามารถพิชิตการแข่งขันได้ในหลากหลายรูปแบบมากกว่ารถยนต์ค่ายอื่น และยังรองรับรายการแข่งขันที่หลากหลาย ตั้งแต่ระดับ GT4 GT3 ไปจนถึง NASCAR Australian Supercar Series และ NHRA drag racing

 

ทั้งนี้ การดำรงอยู่ของขุมพลัง V8 นั้น เกิดจากการที่ Ford มียอดขายรถกลุ่มขุมพลังไฟฟ้าเข้ามาเสริมทัพ ไม่ว่าจะเป็น F-150 Lightning และ Mustang Mach-E เพื่อช่วยให้อัตลักษณ์ดั้งเดิมของค่ายยังไม่ถูกลบเลือนหายไปในวันนี้ และเพื่อให้การฉลองครบรอบ 60 ปี ของ Mustang เป็นไปอย่างเต็มภาคภูมิ พร้อมเดินหน้าต่อในตลาด American muscle อย่างเต็มรูปแบบต่อไป ด้วยขุมพลังที่หลากหลายและจับต้องได้ง่าย

ที่มา: Carscoops