Hozon Auto หรือหัวเรือใหญ่ของ Neta ได้เผยภาพ teaser อย่างเป็นทางการของรถ EV ตัวถัง station wagon บนพื้นฐานของ Neta S ตัวถังซีดาน ซึ่งตัวแวนนี้ใช้รหัสเรียกว่า EP41 หลังจากมีภาพแอบถ่ายรถคันจริงที่ถูกพรางตัวและวิ่งทดสอบในช่วงเวลาเดียวกันนี้ โดยจะพร้อมเปิดตัวในงานมหกรรมยานยนต์ Beijing Auto Show ที่จะจัดขึ้นในเดอนเมษายน 2024 นี้

 

หลังจากเปิดตัวรถ EV ตัวถังหลากหลายไม่ว่าจะเป็น SUV อย่าง Neta X และ Neta L รวมไปถึงซีดาน Neta S และคูเป้ Neta GT ซึ่งทั้งหมดถูกพัฒนาขึ้นบนงานวิศวกรรมพื้นฐานที่สร้างมาสำหรับรถขุมพลังไฟฟ้าทางเลือกทั้งแบบ BEV และ Plug-in hybrid แบบ range extender โดยเฉพาะ

 

สำหรับ EP41 นั้นจะใช้งานวิศวกรรมพื้นฐานร่วมกับ Neta S และมาพร้อมเส้นสายที่เพรียวลมสไตล์ Shooting break พร้อมด้วยมือเปิดประตูแบบซ่อนเนียนกับตัวถัง เส้นขอบกระจกที่ลาดลงต่ำ ขณะที่ด้านหลังมาพร้อมสปอยเลอร์หลังคาและยังคงติดตั้งใบปัดน้ำฝนมาให้

นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ที่ช่วยด้านสมรรถนะการขับขี่ไม่ว่าจะเป็น คาลิปเปอร์เบรกขนาดใหญ่พ่นสีแดง ล้ออัลลอยที่มีขนาดสมส่วนกับตัวรถ โดยทั้งหมดนี้จะทั้งหมดนี้ถูกทำงานร่วมกับงานวิศวกรรมพื้นฐาน Shanhai 2.0 architecture ยิ่งไปกว่านั้น EP41 จะใช้ LiDAR จากแบรนด์ Hesai รุ่น AT128 LiDAR ติดตั้งบนหลังคาด้านหน้า เพื่อเป็นหัวใจหลักให้กับระบบความปลอดภัย Neta Pilot ADAS system ใหม่ล่าสุด

 

CEO ของ Neta ได้แจ้งว่า EP41 เวอร์ชั่นจำหน่ายจริงจะพร้อมส่งมอบในช่วงกลางปี 2024 นี้ ด้วยราคาจำหน่ายเริ่มต้นต่ำกว่า 3 แสนหยวน หรือประมาณ 1.5 ล้านบาท โดยยังไม่มีข้อมูลด้านมิติตัวรถและรายละเอียดด้านขุมพลัง แต่ถ้าหากใช้ร่วมกันกับ Neta S จะมีให้เลือกทั้งแบบพลังงานไฟฟ้าล้วนและ EREV หรือ Plug-in hybrid แบบ range extender

 

ทั้งหมดนี้เป็นอีกครั้งที่ Neta เตรียมบุกตลาดนอกประเทศจีน โดยเฉพาะยุโรปในครั้งนี้ เนื่องจากออกแบบรถ station wagon กลุ่มพรีเมียมเพื่อชนกับคู่แข่งระดับโลกโดยตรง รวมทั้งเป็นการเปิดตลาดใหม่ที่ยังไม่มีใครกล้าเข้ามาเล่นในรูปแบบขุมพลังไฟฟ้าล้วน

ที่มา: Carnewschina