Jetour (Chery) เดินหน้าลุยตลาดรถอเนกประสงค์ด้วยการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ภายใต้แบรนด์ JMK รุ่น Traveller ที่ตกแต่งพิเศษสไตล์ตัวลุยในนามว่า Silver Dragon Wing โดยวางจำหน่ายจำนวนจำกัดเพียง 3,000 คัน เท่านั้น ซึ่งการเปิดตัวรุ่นนี้ ยังนับว่าเป็นการเปิดแบรนด์ลูกใหม่ JMK (Jetour Makers Kingdom) ที่ทำหน้าที่สร้างรถสำหรับวัตถุประสงค์เฉพาะทาง โดยชิมลางกับการเจาะกลุ่มลูกค้าที่มองหารถสำหรับกิจกรรมสุดสัปดาห์ และมาพร้อมการตกแต่งที่โดดเด่นเพื่อต่อกรกับคู่แข่งในตลาดที่ทยอยเปิดตัวรุ่นพิเศษสไตล์ออฟโรดมากยิ่งขึ้น

 

สำหรับอนาคตของแบรนด์ JMK ทาง Jetour ได้วางแผนไว้ว่าจะทยอยเพิ่มรุ่นพิเศษนี้ให้กับรุ่นอื่นๆ ในแบรนด์ โดยจะเป็นการสั่งผลิตโดยเฉพาะ และคาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 3 เดือนในการส่งมอบ โดยขั้นตอนพัฒนารุ่นพิเศษนี้จะเริ่มต้นไปพร้อมๆกับการพัฒนารถรุ่นใหม่ๆ ของ Jetour

ยิ่งไปกว่านั้น Jetour ยังเผยอีกว่า รุ่น Traveller จะมีรุ่นย่อยใหม่เพิ่มขึ้นอีกในอนาคตอันใกล้นี้ ได้แก่ mountaineering rainforest และ elite version

 

มิติตัวถังรถ

  • ความยาว 4,782 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง 2,036 มิลลิเมตร
  • ความสูง 1,960 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ 2,800 มิลลิเมตร

 

งานออกแบบด้านนอกตัวรถมาพร้อมอุปกรณ์สำหรับกิจกรรมกลางแจ้งเต็มพิกัด ไม่ว่าจะเป็นหลังคาที่สามารถเก็บสัมภาระและปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลากหลาย พร้อมด้วยการตกแต่งตัวถังภายนอกโดยใช้วัสดุโลหะสีดำ พร้อมด้วยกล่องเก็บของบริเวณเสา C และ D ทั้ง 2 ข้างของตัวรถ พร้อมด้วยบันไดแบบพับเก็บได้ เสริมมาดเข้มด้วยวัสดุตกแต่งไฟท้าย มาพร้อมกับล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว รัดด้วยยางไซส์ 255/55 R20 แบบ all-terrain

 

ภายในเลือกใช้คอนโซลชิ้นเดิมจากรุ่นปกติ มาพร้อมหน้าจอกลางขนาดใหญ่จุใจ ทำงานภายใต้การประมวลผลและควบคุมโดย Qualcomm Snapdragon 8155 ที่รองรับการอัพเดทแบบ Over-the-Air พร้อมนำรูปลักษณ์การแสดงผล Silver Dragon Wing มาใช้งาน

ขุมพลังที่เลือกใช้ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซินรหัส SQRF4J20 แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จเจอร์ ให้พละกำลังสูงสุด 254 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 390 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านล้อทั้ง 4 ด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ แบบ DCT ที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะ XWD fully automatic intelligent four-wheel drive

Jetour เปิดราคาจำหน่ายของ JMK Traveller เริ่มต้นที่ 219,900 หยวน หรือประมาณ 1.1 ล้านบาท

ที่มา: Carnewschina