หลังจากที่ Jeep ปล่อยภาพทีเซอร์ของรถอเนกประสงค์ขุมพลังไฟฟ้าล้วนรุ่นแรกในนาม Wagoneer S ในรูปแบบภาพกราฟิกเพื่อเป็นการกระตุ้นตลาด หลังจากมีคู่แข่งทยอยเปิดตัวกันอย่างเนืองแน่น โดยเฉพาะรถจากแบรนด์สัญชาติจีนที่เตรียมยกพลรุกตลาดอเมริกาเหนือในไม่ช้านี้

จนกระทั่งวันที่ 31 มกราคม 2024 ทาง Jeep จึงได้เผยภาพเต็มคันของรถคันดังกล่าว รวมถึงภาพภายในบางส่วน โดยเฉพาะหน้าจอที่ติดตั้งบริเวณคอนโซลหน้าจำนวนทั้งหมดกว่า 4 จอ รวมทั้งหน้าจอที่ติดตั้งเพื่อแทนที่ปุ่มควบคุมแบบกดดั้งเดิม โดยใช้ระบบสัมผัสที่ไวต่อการสั่งงาน

 

นับว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของแบรนด์ที่ก้าวเข้าสู่ยุคของหน้าจอระบบสัมผัส แทนที่ปุ่มควบคุมแบบดั้งเดิม ทั้งนี้ทาง Jeep อาจคงไว้ซึ่งปุ่มควบคุมสำหรับฟังก์ชั่นพื้นฐาน รวมไปถึงการติดตั้งปุ่มควบคุมแบบหมุนสำหรับการเปลี่ยนเกียร์ ขณะที่การเปลี่ยนโหมดการขับขี่จะเลือกใช้เป็นปุ่มสัมผัสแทน

 

นอกจากนี้ยังติดตั้งหน้าจอสำหรับผู้โดยสาร ที่สามารถแสดงความบันเทิงและข้อมูลต่างๆที่มีประโยชน์ โดยที่ผู้ขับขี่จะไม่สามารถมองข้ามไปเพื่อรับชมได้ เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนการขับขี่ เนื่องจากเนื้อหาที่รับชมอาจเป็นภาพยนตร์หรือการท่องอินเทอร์เน็ต หรือแม้กระทั่งการใช้โซเชียลมีเดีย

 

ถึงแม้ว่าจะไม่มีข้อมูลด้านอื่นๆ หลุดมาพร้อมกับรูปภาพชุดนี้ แต่ก็สามารถคาดเดาได้จากรายละเอียดเบื้องต้นว่า Jeep จะติดตั้งชุดเครื่องเสียงจาก McIntosh แบบ 19 ลำโพงมาให้ในรุ่นท๊อป พร้อมกับหลังคา panoramic moonroof เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมด้วยฟังก์ชั่นการขับขี่ที่สามารถเลือกให้เหมาะสมกับพ้นผิวถนนได้ Selec-Terrain system

เหนือสิ่งอื่นใด ได้แก่ขุมพลังไฟฟ้าล้วนที่ Jeep Wagoneer S ซึ่งถูกสร้างขึ้นบนงานวิศวกรรมพื้นฐาน STLA Large platform เลือกใช้ ได้แก่ มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ที่อาจให้พละกำลังสูงสุดกว่า 600 แรงม้า พร้อมอัตราเร่งจากความเร็ว 0-60 ไมล์/ชม. ภายในเวลา 3.5 วินาที

ที่มา: Motor1