หลังจากมีภาพภายนอกของรถ SUV น้องเล็กสุดท้องของตระกูล Dynasty series ปล่อยออกมาจาก BYD โดยตรงเมื่อสัปดาห์ก่อน ครั้งนี้จึงเป็นคิวของภาพภายในทั้งหมดที่ถูกปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการ พร้อมด้วยการเผยรายการออฟชั่นอย่างเป็นทางการบางส่วน

 

BYD Yuan UP ถูกสร้างขึ้นบนงานวิศวกรรมพื้นฐาน e-Platform 3.0 โดยยังคงใช้แนวทางการออกแบบร่วมกันกับรถรุ่นอื่นๆในค่าย โดยเพิ่มเติมในส่วนของหลังคาลอยตัวตามสมัยนิยมจากการใช้ทริมสีดำ นอกจากนี้ยังมาพร้อมมือเปิดประตูรูปแบบใหม่ ที่ติดตั้งให้เรียบเนียนกับตัวรถโดยใช้เป็นแบบดึงเพื่อเปิด พร้อมด้วยกันชนหน้าและหลังที่ออกแบบให้เข้าชุดกัน ขณะที่ไฟหน้าและไฟท้ายยังคงเอกลักษณ์เหมือนรุ่นพี่ Yuan plus หรือ ATTO 3 ไว้ได้

รายละเอียดมิติตัวถัง มีดังนี้

  • ความยาว 4,310 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง 1,830 มิลลิเมตร
  • ความสูง 1,675 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ 2,620 มิลลิเมตร
  • น้ำหนักตัวรถ 1,430 – 1,540  กิโลกรัม

 

ไฮไลท์สำหรับรูปชุดนี้อยู่ที่ภายในที่ถูกเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการจากภาพหลุดรถโชว์ในตัวแทนจำหน่าย รวมไปถึงภาพภายในอย่างเป็นทางการจาก BYD มาพร้อมพวงมาลัยรูปทรง D-shape ตามสมัยนิยม แบบ 4 ก้าน ที่ติดตั้งโลโก้ Yuan (元) ซึ่งใช้ร่วมกับตัวลุยรุ่นอื่นๆ พร้อมด้วยหน้าจอกลางขนาด 12.8 นิ้ว ที่สามารถปรับทิศทางแนวตั้ง-แนวนอน ได้ตามสะดวก และจุดเด่นอยู่ที่หน้าจอ heads-up display ที่นับว่าเป็นออฟชั่นของรถระดับคลาสสูงกว่า ทำงานร่วมกับหน้าจอมาตรวัดขนาด 8.8 นิ้ว

 

เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังแบบมีรูระบายความร้อน ติดตั้งออฟชั่นเบาะปรับด้วยไฟฟ้าคู่หน้าเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมด้วยแท่นชาร์จแบบไร้สาย ขณะที่คอนโซลกลางและหัวเกียร์เลือกใช้แบบเดียวกันกับ Song L โดยมาพร้อมปุ่มควบคุมสำหรับฟังก์ชั่นจำเป็นอยู่เช่นเคย

สำหรับความสะดวกสบายของผู้โดยสารแถวหลัง ที่มาพร้อมเบาะนั่งแบบโซฟาตัวใหญ่ และดื่มด่ำไปกับบรรยากาศโปร่งโล่งจากหลังคากระจกบานโต พร้อมด้วยพื้นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่

 

ขุมพลังของ Yuan Up มีให้เลือก 2 รูปแบบ ได้เเก่ มอเตอร์ไฟฟ้าเดียวรหัส TZ180XSF ให้กำลังสูงสุด 95 แรงม้า (PS)  และมอเตอร์ไฟฟ้ารหัส TZ200XSW ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า (PS) ทำความเร็วได้สูงสุด 160 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ทั้ง 2 รุ่น พ่วงด้วยแบตเตอรี่ Blade Battery แบบ LFP จาก FinDreams บริษัทลูกของ BYD ความจุ 32 kWh และ 45.1 kWh มาพร้อมระยะทางวิ่งได้สูงสุดต่อ 1 รอบการชาร์จที่ 301-401 กิโลเมตร

BYD Yuan Up เตรียมเปิดตัวในตลาดจีนบ้านเกิดเดือนมีนาคมนี้ ด้วยราคาเริ่มต้นต่ำกว่า 100,000 หยวน หรือคิดเป็นเงินประมาณ 497,000 บาท (ยังไม่รวมภาษีต่างๆ ของไทย)

ที่มา: Carnewschina