ชุดหลังคาแบบเปิด-ปิดได้สามารถใช้เวลาเพียง 13.9 วินาที ในการเปิดหลังคา และ 14.1 วินาทีสำหรับการปิดหลังคา โดยสามารถใช้ความเร็วได้สูงสุดถึง 50 กิโลเมตร / ชั่วโมง และยังมาพร้อมสีของผ้าใบหลังคา ได้แก่ สีน้ำเงิน สีแดงเข้ม สีดำ และสีเทาอีก 2 โทนสี โดยจะจับคู่กับสีตัวถังภายนอกที่มีให้เลือกกว่า 6 สี ได้แก่ สีดำ Nero Assoluto สีน้ำเงิน Blu Modena สีขาว Bianco Astro สีเทา Grigio Incognito สีเทาด้าน Grigio Maratea Matte และสีเขียวพิเศษ metallic green

 

ระบบควบคุมและความบันเทิงภายในตัวรถที่ผ่านการปรับแต่งมาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะจอกลางที่สามารถสั่งการเปิด-ปิดหลังคา ได้เพียงการตวัดนิ้วด้านซ้าย-ขวา พร้อมกับระบบอุ่นบริเวณคอเมื่อต้องการเปิดรับลมท่ามกลางอากาศหนาวเย็น และยังมีระบบเป่าลมอุ่นจากตัวเบาะที่สามารถปรับความเร็วลมได้สูงสุด 3 ระดับ และยังสามารถติดตั้งออฟชั่นแผงกั้นลมไม่ให้เข้าห้องโดยสารขณะวิ่งเปิดหลังคาได้อีกด้วย เพื่อลดการหมุนเวียนของอากาศบริเวณเบาะแถวหลัง แต่จะทำให้สูญเสียพื้นที่นั่งไป 2 ที่

 

หน้าจอกลางระบบ infotainment ขนาด 12.3  นิ้ว เท่ากันกับรุ่น Coupe ที่ติดตั้งคู่กันกับหน้าจอขนาด 8.8 นิ้ว ด้านล่าง สำหรับควบคุมระบบปรับอากาศ ขณะที่หน้าจอมาตรวัดสำหรับผู้ขับขี่ขนาด 12.2 นิ้ว ก็สามารถแสดงผลได้อย่างครบถ้วน พร้อมด้วยระบบศูนย์ข้อมูลกลาง Maserati Intelligent Assist multimedia system ที่มีพื้นฐานมาจาก Andriod Auto แต่ก็ยังสามารถใช้งการเชื่อมต่อกับ Apple CarPlay ได้เช่นเดียวกัน พร้อมระบบช่วยเหลือการขับขี่อัตโนมัติระดับที่ 2

 

ขุมพลังที่มาพร้อมกับรุ่น Trofeo ได้แก่ เครื่องยนต์  “Nettuno” เบนซิน V6 สูบ (มุมทแยง 90 องศา) DOHC 24 วาล์ว 3.0 ลิตร ฉีดจ่ายน้ำมันแบบผสม (Direct Injection 350 bar + Port Injection 6 bar) พร้อมระบบเผาไหม้แบบหัวเทียนคู่ และห้องเผาไหม้สำรอง (Pre-chamber) พ่วงระบบอัดอากาศ Twin-Turbocharged ให้กำลังสูงสุด 550 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 650 นิวตัน-เมตร ที่ 3,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch 8 จังหวะ ที่วางอยู่ในรถสปอร์ตหลังคาแข็งและ Spider หรือ MC20 และ MC20 Cielo ตามลำดับ รวมไปถึงรถ SUV และ สปอร์ต 2 ประตู ที่เพิ่งจะเปิดตัวไปไม่นานนี้อย่าง Grecale และ GranTurismo และด้วยน้ำหนักตัวที่มากกว่ารุ่น Coupe อยู่ 100 กิโลกรัม ทำให้ตัวเลขสมรรถนะด้อยลงเล็กน้อย ดังนี้

  • ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร / ชั่วโมง ภายในเวลา 3.6 นาที
  • ความเร็วสูงสุด 314 กิโลเมตร / ชั่วโมง

2024 Maserati GranCabrio จะมีให้เลือกเพียงรุ่นย่อย Trofeo ที่พร้อมเปิดราคาจำหน่ายในช่วงฤดูร้อนปี 2024 นี้

ที่มา: Motor1