Porsche กำลังซุ่มทดสอบรุ่นปรับโฉมของ 911 Targa รหัสตัวถัง 992 ที่มาพร้อมการแต่งหน้าทาปากเพื่อปรับปรุงให้เหมาะสมกับยุคสมัยมากยิ่งขึ้น โดยรหัสที่ใช้เรียกรถรุ่นใหม่นี้ ได้แก่ 992.2 โดยจะมาพร้อมชุดแต่งรอบคันออกแบบใหม่ รวมไปถึงงานออกแบบภายในที่ได้รับการยกเครื่องใหม่ รวมไปถึงการปรับปรุงขุมพลังไปพร้อมกัน

เมื่ออ้างอิงจากแหล่งข่าววงใน จะพบว่ารถรหัส 992.2 จะมาพร้อมการปรับปรุงทั้งภายนอก-ภายใน รวมไปถึงขุมพลัง โดยเน้นไปที่การเปลี่ยนไฟหน้า-หลัง  และเส้นสายชุดแต่งรอบคัน

 

ขณะที่ภายในก็ยังได้รับการปรับปรุงให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดยใช้งานออกแบบที่อ้างอิงจาก Cayenne ที่เพิ่งจะเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ซึ่งมาพร้อมระบบ infotainment ยุคใหม่ รองรับการเชื่อมต่อและการแสดงผลภาพความละเอียดสูง และแน่นอนว่าแผงหน้าอัดทั้งหมดจะถูกเปลี่ยนเป็นหน้าจอ Full digital ที่สามารถปรับให้แสดงผลแบบ Analog ได้ เช่นเดิม

 

ขุมพลังที่ยังไม่ได้รับการยืนยันแน่นชัดว่าจะเป็นเครื่องยนต์ใหม่รหัสอะไร แต่ค่อนข้างเป็นที่ยืนยันแน่ชัดแล้วว่าจะมาพร้อมระบบ hybrid ซึ่งจะทำให้ลดการปล่อยมลพิษอย่างเห็นได้ชัด พร้อมกับการปรับปรุงอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ด้วยการลดขนาดความจุกระบอกสูบลง พร้อมการออกแบบเพื่อให้สามารถใช้งานเชื้อเพลิงสังเคราะห์ได้ ซึ่งเป็นงานวิจัยที่ทาง Porsche กำลังเดินหน้าอย่างเต็มกำลังเพื่อให้มีการใช้งานในอนาคตอย่างแพร่หลาย

สำหรับขุมพลัง hybrid ที่จะติดตั้งลงในรถตระกูล 911 นี้ จะไม่ใช่การยกชุด plug-in hybrid จาก 918 Spyder hypercar แต่จะเป็นรูปแบบการเชื่อมกับเครื่องยนต์สันดาปภายในอย่างที่มีใช้ในรถแข่งรุ่น 919 Hybrid LMP1

 

กำหนดการเปิดตัวของ 992.2 จะมีขึ้นในช่วงต้นปี 2025 และจะมีให้เลือกครบไลน์อัพตั้งแต่ Carrera Carrera Cabriolet Carrera GTS GT3 Turbo และ Turbo S

ที่มา: MotorAuthority