หลังจากได้รับการยืนยันจากทางค่ายรถสปอร์ตเมืองเบียร์เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า รถสปอร์ตตัวเล็กของค่ายรุ่น 718 Boxster และ Cayman จะหันไปใช้ขุมพลังไฟฟ้าล้วนในอนาคตอันใกล้นี้ โดยภาพแอบถ่ายชุดล่าสุดของ 718 Boxster เวอร์ชั่นเปิดหลังคา ที่ใช้เทคนิคการพรางตัวเพื่อไม่ให้มองเห็นเส้นสายต่างๆ รอบคันได้อย่างชัดเจน รวบไปถึงการใช้สติ๊กเกอร์เพื่อพรางปลายท่อไอเสีย

 

สำหรับงานออกแบบไฟหน้าที่ไม่ถูกพรางตัวเหมือนชิ้นส่วนอื่นๆ นั้น จะเห็นได้ว่ามีการนำงานออกแบบจาก Taycan และ Macan ขณะที่งานออกแบบด้านหลังมาพร้อมเส้นสายที่เรียบง่าย ติดตั้งไฟเบรกดวงที่ 3 แบบเรียวยาว ที่อาจคั่นด้วยโลโก้ Porsche บริเวณกลางตัวถัง พร้อมด้วยไฟท้ายที่เตรียมติดตั้งในรถคันจริงไร้การพรางตัวใดๆ

งานออกแบบภายในโคมแสดงให้เห็นถึงรูปแบบการจัดเรียงไฟ DRL แบบ 4 ดวง หรือ quad-LED ที่ด้านหน้า จึงสามารถคาดการณ์ได้ว่า Porsche จะติดตั้งไฟหน้าเทคโนโลยี matrix LED มาให้ ซึ่งสามารถส่องสว่างได้ไกลสุดกว่า 600 เมตร

 

สำหรับรายละเอียดด้านขุมพลังที่สามารถยืนยันได้จากการพรางตัวของรถทดสอบคันนี้ ได้แก่ ช่องดักลมต่างๆรอบคัน ที่โดยปกติจะมีติดตั้งมาให้เห็นแม่ในรถทดสอบที่ถูกพรางตัว แต่สำหรับรถทดสอบคันนี้ ไม่มีการติดตั้งช่องดักลมแต่อย่างใด รวมไปถึงการติดตั้งฝาปิดรูชาร์จไฟบริเวณด้านท้ายรถ จึงเป็นที่ยืนยันได้ว่า 718 Boxster จะมาพร้อมขุมพลังไฟฟ้าล้วนอย่างแน่นอน โดยจะมีให้เลือกหลากระดับความแรงและขนาดแบตเตอรี่ แล้วแต่รุ่นย่อย รวมไปถึงการติดตั้งมอเตอร์เดี่ยวขับเคลื่อนล้อหลังสำหรับรุ่นเริ่มต้นและมอเตอร์คู่ขับเคลื่อน 4 ล้อ สำหรับรุ่นสูงกว่า คาดว่าจะสามารถสร้างกำลังได้สูงสุดถึง 400 แรงม้า เป็นอย่างน้อย

 

สำหรับการทำตลาดของทั้ง 718 Boxster และ Cayman เวอร์ชั่นขุมพลังไฟฟ้าล้วนนี้ จะควบคู่ไปกับรุ่นเครื่องยนต์สันดาปภายใน โดยทั้งหมดนี้จะถูกผลิตจากโรงงานแห่งเดียวกันที่เมือง Zuffenhausen ประเทศเยอรมัน

ที่มา: Automedia