เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2024 BYD ประเทศจีนกระตุ้นตลาดรถ EV อีกระลอกด้วยการปรับโฉมครั้งใหญ่ให้กับรถ Crossover ขุมพลังไฟฟ้าล้วนรุ่นเริ่มต้นอย่าง e2 โดยใช้ชื่อรุ่นตามกระแสรุ่นใหม่ๆ ที่เพิ่งจะเปิดตัวรุ่นปรับโฉมว่า Honor Edition หลังจากเปิดตัวรุ่น Model Year 2023 ไปเมื่อเดือนเมษายนปีก่อน ไฮไลท์สำหรับการปรับโฉมครั้งนี้ ได้แก่การปรับราคาจำหน่ายให้ย่อมเยาลงจนสามารถจับต้องได้โดยง่าย

 

เมื่อพิจารณาเส้นสายงานออกแบบรอบคันจะพบว่า BYD e2 Honor Edition เลือกใช้ธีม Ocean series ในการแสดงให้เห็นถึงความทันสมัยทั้งภายนอกและภายใน กระจังหน้าที่ถูกออกแบบขึ้นใหม่ เข้าชุดกันกับไฟหน้าชุดใหม่ ให้อารมณ์คล้ายกับรุ่นพี่ Yuan Plus หรือ ATTO3 ที่กำลังขายดีอยู่ทั่วโลกรวมไปถึงประเทศไทยในขณะนี้ เส้นสายด้านข้างยังคงเดิม มาพร้อมสเกิร์ตทรงเฉี่ยวที่ลากยาวต่อเนื่องไปยังด้านท้ายรถ

มิติตัวถังรถ

  • ความยาว 4,260 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง 1,760 มิลลิเมตร
  • ความสูง 1,530 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ 2,610 มิลลิเมตร

 

ภายในมาพร้อมหน้าจอกลางแบบหมุนทิศทางได้ขนาด 12.8 นิ้วในรุ่นท๊อป และขนาด 10.1 นิ้วในรุ่นเริ่มต้น มาพร้อมการเชื่อมต่อ DiLink smart พร้อมผู้ช่วยส่วนตัวสั่งงานได้ด้วยเสียง ในขณะที่หน้าจอมาตรวัดแสดงผลข้อมูลการขับขี่ขนาด 8.8 นิ้ว ถูกติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน อีกทั้งยังมาพร้อมฟังก์ชั่น NFC เพื่อปลดล๊อคตัวรถ

ขุมพลังที่ถูกสร้างขึ้นบนงานวิศวกรรมพื้นฐาน e-platform 3.0 มาพร้อมระบบอุ่นและระบายความร้อนให้แบตเตอรี่สามารถชาร์จได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยเพิ่มระยะทางสูงสุดต่อ 1 รอบ การชาร์จได้อีก 10% มอเตอร์ที่เลือกใช้เป็นแบบ permanent magnet synchronous motor ให้พละกำลังสูงสุด 95 แรงม้า จับคู่กับแบตเตอรี่แบบ LFP แบบ blade ที่สามารถวิ่งได้ไกลสุดถึง 405 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน CLTC มาพร้อมฟังก์ชั่น Vehicle-to-load จ่ายกระแสไฟฟ้าให้อุปกรณ์ต่างๆ ด้วยกำลังไฟฟ้าสูงสุด 3.3 kW

 

BYD ตั้งราคาจำหน่ายเริ่มต้นของ e2 Honor Edition ไว้ที่ 89,800 หยวน หรือประมาณ 4.5 แสนบาทเท่านั้น ทำให้ถูกกว่ารุ่นก่อนหน้าอยู่ถึง 5 หมื่นบาท

ที่มา: Carnewschina