ในขณะที่ประเทศไทยกำลังตื่นเต้นอยู่กับงานบางกอกอินเตอร์เนชันแนลมอเตอร์โชว์ 2024 อีกซีกโลกหนึ่งก็เตรียมลุ้นการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ภายในงาน 2024 New York Auto Show ที่สหรัฐอเมริกา โดยแบรนด์ Genesis รถพรีเมี่ยมสัญชาติเกาหลีของ Hyundai Group ได้ชิงเปิดตัวแบรนด์สมรรถนะสูงที่ใช้ชื่อว่า Magma ซึ่งเตรียมเปิดตัวในรุ่น GV60 และ G80

สำหรับสีส้มที่แฟนๆแบรนด์ Genesis อาจคุ้นตามาก่อนหน้านี้ เนื่องจากทางแบรนด์เคยนำเสนอกับ G80 Magma Special รถรุ่นพิเศษจำนวนจำกัด สำหรับตลาดตะวันออกกลางเท่านั้นเมื่อปี 2023 พร้อมกับเป็นสีเดียวกับที่ใช้ในรถต้นแบบรุ่น GV80 Coupe concept ที่เปิดตัวในงาน 2023 New York Auto Show

 

เริ่มต้นด้วย GV60 Magma Concept รถ crossover EV ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ที่เป็นรถโชว์เวอร์ชั่นใกล้เคียงวางจำหน่ายจริง ถึงแม้ข้อมูลทางเทคนิคยังไม่ถูกเปิดเผยออกมาในขณะนี้ แต่ทางสื่อต้นทางก็สังเกตเห็นถึงตัวถังที่ถูกกดลงมาต่ำ นั่นหมายถึงการปรับแต่งให้ช่วงล่างและระบบเบรก รองรับสมรรถนะที่สูงขึ้นจากมอเตอร์คู่ รวมไปถึงการติดตั้งแบตเตอรี่ที่มีประสิทธิภาพสูงกว่ารุ่นปกติ

 

งานออกแบบภายนอกยังได้รับการอัพเกรดให้ดุดันยิ่งขึ้น โดยเฉพาะล้ออัลลอยลายแปลกตา ได้รับแรงบันดาลใจจากรถแข่ง พร้อมด้วยกันชนหน้าทรงดุดัน ติดตั้งช่องดักลมขนาดใหญ่ ตัวถังที่ถูกขยายความกว้างออกไปเพื่อรองรับล้ออัลลอยหน้ากว้างขึ้น สปอยเลอร์หลังถูกติดตั้งมาให้พร้อมรูปทรงที่โดดเด่นกว่าชิ้นส่วนที่ติดตั้งจากโรงงานทั่วไป พร้อมด้วยเทคโนโลยีการออกแบบชุดแต่งขนาดเล็กเพื่อให้มีสัมประสิทธิ์การต้านทาน (Cd.) ที่ต่ำ

 

หลังจากนี้ ทาง Genesis จะทยอยเปิดตัวรถรุ่นอื่นๆ ภายใต้แบรนด์สมรรถนะสูง Magma ซึ่งจะไม่ได้เน้นเพียงการตกแต่งที่สะดุดตาเพียงอย่างเดียว แต่ยังปรับปรุงสมรรถนะให้ดีขึ้นในทุกด้าน พร้อมด้วยการตกแต่งภายในที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ข้อมูลเพิ่มเติมของรถรุ่นอื่นๆ จะสามารถเปิดเผยได้ในภายหลัง

ที่มา: Motor1