หลังจากที่ Kia ได้เปิดตัว K4 รุ่น Sedan สำหรับตลาดอมเริกาเหนือไปก่อนหน้านี้ ก็ไม่รอช้า ได้ปล่อยภาพ Teaser ของรุ่นตัวถัง Hatchback ตามมาอย่างรวดเร็ว โดยใช้โอกาสงานมหกรรมยานยนต์ 2024 New York Auto Show ในการเปิดตัวตัวตายตัวแทนของ Forte ที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2018 สำหรับ พร้อมด้วยการอัพเกรดรุ่นจาก K3 ให้เป็น K4 ตามขนาดตัวถังที่ใหญ่โตขึ้น

 

สำหรับโอกาสในการทำตลาดของ K4 ตัวถัง Hatchback ที่นอกเหนือจากตลาดยุโรปแล้ว ยังมีตลาดอเมริกาเหนือที่ทาง Kia จะยังนำรถรุ่นนี้ไปวางจำหน่ายอีกครั้ง โดยจะทำตลาดในภายหลังของตลาดภูมิภาคยุโรป ซึ่งตัวรถนี้มีความสามารถในการแข่งขันกับบรรดารถยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่มาพร้อมเส้นสายอันเฉียบคม โดยเน้นหลักการการออกแบบให้เป็นไปตามอากาศพลศาสตร์

อีกทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานภายในห้องโดยสารได้อย่างอิสระอีกด้วย เพื่อให้รองรับไลฟ์สไตล์การขนสัมภาระยามสุดสัปดาห์ ทั้งนี้ยังได้ทำการถ่ายทอดเส้นสายการออกแบบจากรุ่น Sedan ทั้งด้านหน้าและด้านหลังอย่างไม่ผิดเพี้ยน

 

สำหรับขุมพลังที่คาดว่าจะนำมาใช้ในรุ่น Hatchback ก็มีความเป็นไปได้ที่จะยกชุดมาจากรุ่น Sedan เช่นเดียวกัน โดยในรุ่นเริ่มต้นจะเลือกใช้เป็นเครื่องยนต์เบนซินความจุ 2.0 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศ ให้พละกำลังสูงสุด 147 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 179 นิวตัน-เมตร พร้อมด้วยรุ่นเครื่องยนต์เบนซินความจุ 1.6 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ให้พละกำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 264 นิวตัน-เมตร

 

Kia ยังไม่ได้เผยกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ K4 Hatchback ในขณะนี้ หลังจากเปิดรายละเอียดทางเทคนิคของรุ่น Sedan ไปเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2024 ที่ผ่านมา และจะพร้อมส่งมอบไปยังลูกค้าในช่วงฤดูร้อนปี 2024 นี้

ที่มา: Motor1