Mercedes-Benz เห็นท่าทียอดขายของเรือธงขุมพลังไฟฟ้าล้วนอย่าง EQS อาจไม่สู้ดีนัก หรือเหตุผลอันใด จึงได้เปิดตัวรุ่นปรับโฉมที่ผลึกงานออกแบบด้านหน้า ให้มีเส้นสายกระจังหน้าแบบทึบเป็นแบบเส้นแนวนอน เปรียบเสมือนกระจังหน้าแบบคลาสสิคของค่าย พร้อมด้วยการเปลี่ยนโลโก้ดาวจมเหมือนรถรุ่นใหม่หลายๆรุ่น ให้กลายเป็นแบบดาวลอย แฉกเช่นเดียวกับเรือธงฝั่งขุมพลังสันดาปภายในล้วนอย่าง S-Class

 

อย่างไรก็ตาม เส้นสายที่เหลือทั้งด้านข้างและด้านท้ายยังคงไว้ซึ่งรูปทรงเดิมไม่เปลี่ยนแปลง โดยได้ทำการติดตั้งกันชนหน้าแบบ AMG Line เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมกันนี้ยังได้เพิ่มทางเลือกล้ออัลลอยลายใหม่

 

ภายในยังคงใช้งานออกแบบเดิมไม่เปลี่ยนแปลง โดยได้เพิ่มเติมในส่วนของชิ้นงานตกแต่งด้วยวัสดุโครเมี่ยมบริเวณเสา B พร้อมด้วยการเดินด้ายแบบใหม่ที่บริเวณหมองอิงศีรษะสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง โดยยังใช้วัสดุคุณภาพสูงจากหนัง Nappa เช่นเดิม พร้อมกันนี้ยังได้เพิ่มความสบายของเบาะนั่งผู้โดยสารตอนหลัง ด้วยการเพิ่มความหนาของวัสดุบุบริเวณด้านแผนอิงอีก 0.2 นิ้ว

 

สำหรับขุมพลังที่ได้รับการอัพเกรดในส่วนของความจุแบตเตอรี่ให้เป็น 118 kWh จาก 108 kWh ในรุ่นปัจจุบัน ทำให้ระยะสูงสุดที่วิ่งได้เพิ่มขึ้นเป็น 563 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน EPA ของอเมริกาเหนือ ในรุ่น EQS 450+ ขับเคลื่อนล้อหลัง พร้อมด้วยการปรับปรุงซอฟต์แวร์ในการจัดการพลังงานใหม่ ทำให้สามารถชาร์จไฟด้วยกระแสไฟฟ้าตรง DC ได้เร็วขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งยังปรับปรุงระบบ regenerative brake ให้สามารถดึงพลังงานจากการชะลอความเร็วได้มากขึ้น

Mercedes-Benz เตรียมวางจำหน่ายรุ่นปรับโฉมของ EQS ในแต่ละภูมิภาคภายในปี 2024 นี้

ที่มา: Motor1