หลังจากเปิดภาพภายนอกตัวรถของ GWM Haval H6 ไปไม่เพียงข้ามวัน ทางสื่อต้นทางแดนมังกรก็ได้เผยภาพภายในตัวรถที่มาพร้อมงานออกแบบคอนโซลหน้าใหม่หมดจด โดยเพิ่มความทันสมัยด้วยหน้าจอกลางขนาดใหญ่ขึ้น เปลี่ยนตำแหน่งของคันเกียร์จากบริเวณคอนโซล ไปไว้ที่คอพวงมาลัย เพื่อให้ตัวโมเดลมีความสดใหม่สามารถต่อกรกับคู่แข่งที่ทยอยเปิดตัวกันอย่างถ้วนหน้า โดยเตรียมที่จะเปิดตัวในงานมหกรรมยานยนต์ Beijing Auto Show ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 – 27 เมษายน 2024 นี้ ก่อนที่จะพร้อมขายจริงในช่วงกลางปี 2024 นี้

 

ภายในมาพร้อมทางเลือก 2 โทนสี ได้แก่ สีขาวและสีดำ โดยภาพชุดนี้ส่วนใหญ่จะถ่ายจากรุ่นภายในสีขาว โดยทั้ง 2 รูปแบบจะมาพร้อมพวงมาลัยดีไซน์ใหม่หมดจด พร้อมด้วยหน้าจอมาตรวัดแสดงผลข้อมูลการขับขี่ชุดเดิม และหน้าจอกลางขนาดใหญ่ยิ่งขึ้น โดยได้ทำการยกเลิกปุ่มควบคุมต่างๆ ที่อยู่บริเวณคอนโซลกลาง เพื่อเปลี่ยนให้เป็นพื้นที่ใช้สอยอื่นๆ คาดว่าจะใช้การสั่งงานด้วยเสียงแทน เช่นเดียวกับรถรุ่นใหม่ๆ ยิ่งไปกว่านั้นยังได้ติดตั้งแท่นชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สายที่ใช้กำลังไฟฟ้าในการชาร์จได้สูงสุดถึง 50W

 

เบาะนั่งคู่หน้ามาพร้อมวัสดุหุ้มแบบระบายความร้อนได้เป็นอย่างดี โดยที่เบาะนั่งสำหรับผู้โดยสารด้านหลังก็ยังสามารถปรับพับได้ในอัตราส่วน 60:40 อีกด้วย

 

ขณะที่ขุมพลังยังคงเลือกใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ ให้พละกำลังสูงสุด 177 แรงม้า (PS) ในรุ่นเริ่มต้น หรือจะอัพเกรดไปใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร  พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์  ให้พละกำลังสูงสุด 231 แรงม้า (PS) อัพเกรดจาก 211 แรงม้า (PS) ทั้งคู่ยังคงส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ Dual clutch 7 จังหวะ ลงสู่ล้อคู่หน้า

 

สำหรับเวอร์ชั่น Plug-in hybrid จะเปิดตัวตามมาในภายหลัง ที่จะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Hi4 โดยยังไม่เปิดเผยราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการในขณะนี้แต่อย่างใด จนกว่าจะถึงงานมหกรรมยานยนต์ Beijing Auto Show

ที่มา: Carnewschina