Ford Mustang ยังคงเหลือรอดจากสงครามรถสมรรถนะสูงราคาเอื้อมถึงได้ง่าย หลังจากคู่แข่งอย่าง Chevrolet Camaro และ Dodge Challenger ต่างเบนเข็มไปทางของตนเอง และยังไม่มีวี่แววที่จะเปิดตัวคู่แข่งแบบมวยถูกคู่ในเร็วๆนี้แต่อย่างใด จึงเป็นเหตุผลให้ทาง Ford สามารถรุกตลาดได้อย่างเมามัน โดยล่าสุดได้เปิดตัวแพ็คเกจชุดแต่งแนวย้อนยุคที่เป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปี ของ Mustang นับตั้งแต่เดือนเมษายน 1964 เป็นต้นมา

 

ท่ามกลางวิกฤติการณ์ทางเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา แต่ทว่า Ford เลือกงานมหกรรม New York World’s Fair 1964 สำหรับการเป็นเวทีหลักในการเปิดตัวรถสปอร์ต pony car รุ่นแรกของค่าย

โดยแพ็คเกจเรโทรฉลองครบรอบ 60 ปี นี้ จะสามารถติดตั้งเพิ่มเติมในรถรุ่น GT Premium ขุมพลังเบนซิน V8 ทั้งในรูปแบบเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ ทั้งในรูปแบบตัวถัง Coupe และ Convertible ซึ่งจะประกอบไปด้วยล้ออัลลอยลายพิเศษขนาด 20 นิ้ว สีเทา Dark Gravity Gray พร้อมตกแต่งด้วยสีแดง Vermillion Red พร้อมด้วยฝาครอบดุมล้ออะลูมิเนียม ที่ออกแบบโดยอ้างอิงเส้นสายจากรถรุ่นดั้งเดิม ตราสัญลักษณ์พิเศษครบรอบ 60 ปี ติดตั้งบริเวณซุ้มล้อทั้ง 2 ข้าง และฝากระโปรงหลัง รวมไปถึงแผ่นเพลทครบรอบ 60 ปี ติดตั้งที่บริเวณคอนโซลหน้าฝั่งผู้โดยสาร

 

ตัวถังยังได้รับการตกแต่งเพิ่มเติมด้วยสติ๊กเกอร์สีเงิน Iconic Silver หรือสีแดง Vermillion Red พร้อมด้วยงานออกแบบด้านหน้าที่เปลี่ยนกระจังหน้าลวดลายพิเศษ ให้เข้าชุดกันกับโคมไฟหน้ารมดำ ขณะที่สีตัวถังภายนอกมีให้เลือกทั้งสีแดง Race Red สีน้ำเงิน Vapor Blue ที่มาพร้อมฝาครอบกระจกมองข้างสีเงิน และสีตัวถังรถคลาสสิคอย่างสีขาว Wimbledon White พร้อมกระจกมองข้างสีเดียวกับตัวรถ ที่ทำให้ย้อนเวลาไปถึงรุ่นปี 1964 ได้อย่างแท้จริง

 

Ford อ้างว่าจะวางจำหน่ายแพ็คเกจนี้ในจำนวนจำกัดสำหรับลูกค้าเพียง 1,965 ท่านเท่านั้น ซึ่งเป็นตัวเลขเดียวกับตัวเลขปี model year ของรถเจเนอเรชั่นแรก โดยจะพร้อมส่งมอบในช่วงฤดูร้อนของสหรัฐฯปี 2024 นี้

ที่มา: Carscoops