หลังจากที่มีภาพหลุดของรถทดสอบที่ถูกพรางตัวอย่างแน่นหนาในอเมริกาเหนือ ทาง Kia ก็ได้เผยภาพของรถคันจริงที่ถูกพรางตัวเบาบางลงเล็กน้อย และมาพร้อมสีสันที่หลากหลายรอบคัน เพื่อให้ไม่เป็นการเปิดเผยจนเกินไป โดยภาพ Official ภาพแรกและภาพเดียวนี้ บ่งบอกได้อย่างชัดเจนถึงการทำตลาดของรถกระบะรุ่นดังกล่าวในตลาดเกาหลีใต้บ้านเกิด ออสเตรเลีย ตะวันออกกลางและแอฟริกา

อย่างไรก็ตามกฎหมายกำแพงภาษีสำหรับรถกระบะ pick-up พิกัด 1 ตัน หรือ light truck ที่ป้องกันไม่ให้ผู้ผลิตรถยนต์นำเข้ารถกระบะที่ประกอบนอกสหรัฐอเมริกาเข้ามาจำหน่าย มิเช่นนั้นจะต้องเสียค่าปรับภาษีกว่า 25% ดังนั้นหาก Kia ต้องการที่จะวางจำหน่ายรถกระบะรุ่น Tasman ในดินแดนแห่งนี้ จะต้องพึ่งพากำลังการผลิตจากโรงงานที่ตั้งอยู่ในมลรัฐ Georgia เท่านั้น

 

นอกจากนี้ยังมีวิดีโอของภายในห้องโดยสารหลุดเวอร์ชั่นพวงมาลัยซ้ายออกมาทาง TikTok ถึงแม้ว่ารถทดสอบคันดังกล่าวกำลังทดสอบอยู่ในออสเตรเลียที่ใช้รถพวงมาลัยขวา พร้อมอุปกรณ์ภายในที่อัดแน่นกว่ารุ่นปกติทั่วไป โดยเฉพาะเบาะไฟฟ้าพร้อมหน่วยความจำ หลังคาซันรูฟ หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่และระบบความบันเทิงแบบคู่ พร้อมด้วยไฟตกแต่งภายในห้องโดยสาร โดยเส้นสายงานออกแบบภายในมาในแนวแข็งแกร่งเช่นเดียวกับเส้นสายภายนอก

@eftm

Inside the KIA TASMAN ute! First video as some lads post the first video of inside the first big Korean Ute for Australia #leak #exclusive #sneak #mule #test #kia #tasman #eftm

♬ original sound – EFTM.com

ยิ่งไปกว่านั้นยังมีงานออกแบบภายในที่แตกต่างจากรถรุ่นอื่นๆ ของค่ายอีกด้วย โดยเฉพาะช่องแอร์ที่เลือกใช้รังผึ้งตาข่ายแทนครีบแอร์แบบปรับขึ้น-ลงได้ แต่เลือกใช้เป็นคันโยกแบบ joystick เช่นเดียวกับ Honda Civic รุ่นปัจจุบันแทน

Kia Tasman เตรียมเปิดตัวภายในปี 2024 นี้ ก่อนจะพร้อมวางจำหน่ายในปี 2025 เป็นต้นไป โดยจะมีให้เลือกทั้งรูปแบบตัวถัง 4 ประตู Double cab 2 ประตู Single cab และหัวเดี่ยว Chassis cab พร้อมด้วยทางเลือกระบบขับเคลื่อนทั้งรูปแบบขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง และ 4 ล้อ รวมไปถึงเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ความจุ 2.2 ลิตร พร้อมด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ อีกทั้งยังมีเวอร์ชั่นเครื่องยนต์ดีเซล V6 ทรงพลัง พร้อมด้วยขุมพลังไฟฟ้าล้วนให้เลือกเพิ่มเติมในปี 2026 อีกด้วย พร้อมชนคู่แข่งอย่าง Ford Ranger Toyota Hilux และ Volkswagen Amarok

ที่มา: Motor1