Lamborghini เปิดตัวรถสปอร์ตตกแต่งสไตล์ตัวลุยยกสูงตอบรับแนวทางที่ Porsche เปิดตัว 911 Dakar ไปก่อนหน้านี้ โดยเป็นการนำ Huracan ที่กำลังจะถูกถอดออกจากสายพานการผลิต หลังจากทางค่ายประกาศยุติบทบาทเครื่องยนต์เบนซิน V10 ไร้ระบบอัดอากาศและเข้าสู่ยุคของเครื่องยนต์เบนซิน V8 เทอร์โบชาร์จเจอร์และมอเตอร์ไฟฟ้า มาตกแต่งในสไตล์ออฟโรด เพื่อสร้างมูลค่าให้กับตัวรถมากยิ่งขึ้นก่อนที่จะลาวงการไปภายในสิ้นปีนี้

 

 

 

Lamborghini เลือกใช้บริการสติ๊กเกอร์รอบคันจาก Ad Personam studio ในการแปลงโฉมรถสปอร์ตสุดโฉบเฉี่ยวให้เป็นตัวลุยทรงพลัง โดยเลือกใช้โทนสีที่แตกต่างกันไปทั้งหมด 4 รูปแบบ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสภาพอากาศที่แตกต่างกันซึ่งรถคันนี้สามารถลุยผ่านไปได้อย่างไม่ติดขัด ได้แก่ หิมะ ทราย เส้นทางโขดหินและทะเลทรายแห้งแล้ง โดยมาใสรูปแบบ 4 สีที่มีชื่อว่า สี NEVE SABBIA BOSCO และ TERRA ตามลำดับ

 

ช่วงล่างยังใช้ร่วมกับรุ่น Sterrato โดยยกสูงขึ้นจากรุ่นปกติ 44 มิลลิเมตร มีความกว้างช่วงล้อมากขึ้น ด้านหน้ามีการติดตั้งไฟตัดหมอก LED สว่างในสไตล์รถ Rally

สิ่งสำคัญที่ทำให้รถรุ่นพิเศษนี้มีความแตกต่างจากรถรุ่นปกติ ได้แก่ราวหลังคาสีดำและแร็คหลังคาติดตั้งจากโรงงาน พร้อมด้วยการทำสีหลังคาและฝากระโปรงหลังสีดำด้าน พร้อมด้วยล้ออัลลอยขนาดเล็กลงเหลือ 19 นิ้ว เนื่องจากต้องรัดด้วยยางจาก Bridgestone DUELER All-Terrain A/T 002 โดยล้อคู่หน้าขนาด 235/40RF19 ในขณะที่ล้อคู่หลังขนาด 285/40RF19 ขณะที่ภายในห้องโดยสารมาพร้อมการตกแต่งด้วยเบาะนั่งทรงสปอร์ต หุ้มด้วยวัสดุหนัง Alcantara และตกแต่งด้วยโครเมี่ยมรมดำ ปิดท้ายด้วยแผ่นเพลท Ad Personam

 

ขุมพลังของ Lamborghini Huracan Sterrato ยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซิน V10 90 องศา ขนาด 5.2 ลิตร 5,204 ซีซี. หัวฉีด MPI : Multi-point Injection + DSI : Direct Stratified Injection กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 84.5 x 92.8 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 12.7 : 1 กำลังสูงสุด 639 แรงม้า (PS) ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์ Dual Clutch LDF 7 จังหวะ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ All-Wheel Drive

 

Lamborghini มีโควตาผลิตรถรุ่นพิเศษนี้เพียง 12 คันเท่านั้น และถูกจับจองหมดแล้ว หากผู้ที่สนใจในตอนนี้ อาจสามารถมองหารุ่น Sterrato ทดแทนได้ ถ้ายังคงเหลือจากจำนวน 1,499 คันอยู่

ที่มา: Motor1