Nissan สร้างปรากฎการณ์ตื่นตาตื่นใจให้แฟนๆได้กระชุ่มกระชวยหัวใจ หลังจากความเคลื่อนไหวในแดนมังกรเงียบหายไปพักใหญ่ จึงได้ใช้เวทีงานมหกรรมยานยนต์ 2024 Beijing auto show ในการเปิดตัวรถต้นแบบจำนวนมากถึง 4 คัน ในรูปแบบรถยนต์ขุมพลังทางเลือกใหม่ New Energy Vehicle หรือ NEV ที่เป็นศัพท์คุ้นหูชาวจีนในปัจจุบันนี้ ประกอบไปด้วยขุมพลังแบบ Plug-in hybrid จำนวน 2 คัน และขุมพลังไฟฟ้าล้วนจำนวน 2 คัน ซึ่งเป็นความร่วมมือในการพัฒนาระหว่าง Nissan และ Dong Feng

Nissan Epic Concept

ในส่วนของ Epic Concept ที่นับเป็นรถ SUV ขุมพลังไฟฟ้าล้วนที่ออกแบบมาเพื่อเอาใจสายลุยยามสุดสัปดาห์และสายเดินทางภายในเมืองได้เช่นเดียวกัน พร้อมด้วยฟังก์ชั่นระบบช่วยขับขี่อัตโนมัติทั้งในและนอกเมือง รวมไปถึงฟังก์ชั่นการจ่ายพลังงานไฟฟ้าให้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ เหมาะสำหรับสายแคมป์ปิ้งที่กำลังเป็นเทรนด์ในปัจจุบัน พร้อมด้วยฟังก์ชั่นต่างๆที่รองรับการใช้งานหลากหลายพร้อมด้วยบรรยากาศที่ผ่อนคลายตลอดการเดินทาง

Nissan Epoch Concept

Epoch Concept รถ EV ตัวถังซีดานที่เน้นการเดินทางทั้งในและนอกเมือง ที่เปี่ยมไปด้วยงานออกแบบล้ำสมัยและเทคโนโลยีใหม่รอบคัน เพิ่มพลังด้วย AI สำหรับการเป็นตัวช่วยสำคัญเพื่อมอบการเชื่อมต่อกับโลกของ Internet เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานสูงสด พร้อมด้วยผู้ช่วยส่วนตัวในการจัดการสิ่งต่างๆนอกเหนือจากการขับขี่ โดยเฉพาะการผนวกการจัดการกิจวัตรประจำวันทั่วไป

Nissan Era Concept

Era Concept ที่เลือกใช้ขุมพลัง plug-in hybrid ลงในรถรูปแบบ SUV ที่เน้นความสบายยามขับขี่สูงสุดด้วยเบาะนั่ง zero-gravity และพื้นที่ภายในซึ่งเพียงพอกับการใช้งาน โดยที่ยังต้องการความยืดหยุ่นในการใช้งานทั้งในและนอกเมือง พร้อมด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ e-4ORCE และช่วงล่างถุงลมแบบปรับได้อัตโนมัติ

Nissan Evo Concept

คันสุดท้ายเป็นรถซีดานรุ่น Evo Concept ที่มาพร้อมขุมพลัง plug-in hybrid โดยมีเส้นสายรอบคันในแนวเรียบหรูพร้อมชวนให้นึกถึงกลิ่นอายจากรถซีดานรุ่นพี่ยุคก่อน มีแนวทางการออกแบบที่ชัดเจน เน้นพื้นที่ภายในห้องโดยสารสำหรับครอบครัว และอัดแน่นไปด้วยฟังก์ชั่นความปลอดภัยและการเชื่อมต่อต่างๆ อย่างครบครัน และไม่ลืมที่จะติดตั้งตัวช่วยที่ทำงานร่วมกับระบบ AI ตามสมัยนิยม

 

ทั้ง 4 รุ่นนี้ นับว่าเป็นส่วนหนึ่งของแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ Nissan นำเสนอในงานมหกรรมยานยนต์ 2024 Beijing auto show ว่า “In China, for China” เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ที่วางจำหน่ายในประเทศจีนเกิดมาเพื่อคนท้องถิ่นอย่างแท้จริง ทั้งในด้านกรรมวิธีการผลิตที่เอื้อประโยชน์ต่อประเทศจีนโดยตรง และเป็นการสร้างโอกาสในการแข่งขันสูงสุด

ที่มา: Nissan