BYD เข้าร่วมงานมหกรรมยานยนต์ 2024 Beijing Auto Show โดยไม่อายเพื่อนร่วมชาติด้วยการเปิดตัวรถ Hatchback ทรงพลังที่ถูกตกแต่งมาอย่างดุดัน หมายมั่นปั้นมือให้เป็นหัวหอกรุ่นใหม่ภายใต้ชื่อรุ่น Ocean-M concept ที่สามารถคาดเดาได้จากชื่อรุ่นว่าตัวรถจะอยู่ในอนุกรม Ocean-series โดยจะมีขนาดตัวถังใหญ่กว่า Dolphin และสามารถชนกับรถ EV จากค่ายอื่นๆ ในรูปแบบตัวถัง Hatchback ได้อย่างสมน้ำสมเนื้อมากยิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น Volkswagen ID.3 ที่มีขนาดตัวถังใหญ่กว่ารถ Hatchback ทั่วไปเล็กน้อย

 

งานออกแบบรอบคันเลือกใช้แนวทางเดียวกันกับรุ่นอื่นๆ ภายในตระกูล Ocean-series ด้วยไฟหน้าขนาดใหญ่เพรียวบาง โดดเด่นด้วยช่องดักลมขนาบทั้ง 2 ข้างของกันชนหน้าขนาดใหญ่ เส้นสายรอบคันมีความเป็น Hot Hatch อย่างชัดเจน โดดเด่นด้วยล้ออัลลอยแบบ 5 ด้านที่เน้นโชว์คาลิปเปอร์เบรกขนาดใหญ่กว่ารถ EV สมรรถนะสูงทั่วไป โดยอาจติดตั้งในรุ่นท๊อปเท่านั้น

 

ด้านท้ายมาพร้อมสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ พร้อมด้วยไฟท้ายแบบคาดยาวตลอดความกว้างตัวถัง พร้อมด้วยโลโก้ BYD สีดำเงา กันชนท้ายติดตั้งแผ่นดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่ เพื่อให้เข้าชุดกันกับสเกิร์ตข้างสีเทา โดยรวมแล้วภาพลักษณ์ของรถรุ่นนี้จะวางตำแหน่งไว้ระหว่าง Dolphin และ Seal โดยในช่วงแรกจะมีเพียงขุมพลังไฟฟ้าล้วนให้เลือกเท่านั้น

 

BYD จะนำงานวิศวกรรมพื้นฐานใหม่เวอร์ชั่นปรับปรุงหรือ e-platform 4.0 ที่เน้นพื้นฐานรถ EV ขับเคลื่อนล้อหลังเป็นหลัก รวมไปถึงการนำเทคโนโลยีแบตเตอรี่แบบ blade เจเนอเรชั่นที่ 2 มาใช้ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมทางค่ายยังไม่ได้ประกาศในขณะนี้ มีเพียงราคาจำหน่ายที่อยู่ในช่วง 150,000-200,000 หยวน หรือประมาณ 764,768 – 1,042,171 บาท

ที่มา: Carnewschina