YangWang แบรนด์รถหรูภายใต้เครือ BYD ได้เปิดภาพภายนอกชุดแรกของรถซีดานรุ่น U7 ที่ถูกจั่วหัวไว้ว่าเป็นรถประเภทNEV (New Energy Vehicle) ที่คาดว่าจะมาในรูปแบบ Plug-in hybrid แบบ EREV หรือ range extender หลังจากได้มีภาพหลุดของรถทดสอบที่พรางตัวอย่างแน่นหนา และมีสำนักข่าวท้องถิ่นเรียกชื่อรุ่นว่า U6 เนื่องจาก Yangwang ได้เปิดตัวรถ SUV สุดหรูภายใต้ชื่อ U8 ไปก่อนหน้านี้

 

งานออกแบบด้านหน้าได้รับกลิ่นอายมาจากรถ Supercar ทรงพลังของค่ายรุ่น U9 ที่เปิดเตรียมเปิดตัวเวอร์ชั่นวางจำหน่ายจริงในเร็ววันนี้ หลังจากมีภาพหลุดรถที่เตรียมเข้าสู่การวางจำหน่ายจริงเมื่อเดือนธันวาคม 2023 ที่ผ่านมา โดยทางค่ายชูจุดเด่นเรื่องค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ (Cd.) ที่ต่ำสุดเพียงแค่ 0.195 เท่านั้น และยังถูกสร้างขึ้นบนงานวิศวกรรมพื้นฐาน e⁴ platform ที่รองรับการติดตั้งมอเตอร์จำนวน 4 ตัว และพละกำลังสูงสุดกว่า 1,000 แรงม้า

 

YangWang U7 มีรูปทรงที่เพรียวแบน มาพร้อมกันชนหน้าที่เปรียบเสมือนรถ Supercar มากกว่ารถซีดานขนาดใหญ่ พร้อมด้วยช่องดักลมสำหรับเครื่องยนต์สันดาปภายใน ตกแต่งด้วยสเกิร์ตขนาดเล็กรอบคันทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา พร้อมต่อกรกับคู่แข่งหน้าใหม่อย่าง Xiaomi SU7 ที่มีค่า Cd. ใกล้เคียงกัน รวมไปถึงราคาจำหน่ายที่แพงระยับไม่เกรงใจเพื่อนร่วมสัญชาติ เนื่องจากจัดเต็มไปด้วยฟังก์ชั่นและคุณภาพทั้งภายนอกและภายในให้สมราคา 1 ล้านหยวน หรือประมาณ 5 ล้านบาท

 

YangWang U7 ยังมาพร้อมสารพัดอุปกรณ์ช่วยเหลือการขับขี่และระบบความปลอดภัยอย่างเนืองแน่น อาทิ LiDAR ซึ่งติดตั้งอยู่บริเวณหลังคาด้านหน้า ที่พัฒนาจาก RoboSense ขณะที่ด้านข้างยังมาพร้อมครีบรีดอากาศขนาดใหญ่และมือเปิดประตูแบบเรียบเนียนไปกับตัวรถ โดยไม่ลืมที่จะตกแต่งตัวถังด้วยวัสดุโครเมียมสีเงินด้าน พร้อมล้ออัลลอยลวดลายสุดโฉบเฉี่ยวขนาด 21 นิ้ว ขณะที่ด้านท้ายมาพร้อมไฟท้ายทรงใหม่ที่กินพื้นที่ด้านท้ายตลอดความกว้างตัวถังทั้งหมด และไม่ลืมที่จะติดตั้งกันชนท้ายพร้อมดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่

 

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลด้านขุมพลังและแบตเตอรี่ รวมไปถึงระยะทางในการวิ่งสูงสุดยังไม่ถูกเปิดเผยในขณะนี้ จึงต้องรอให้ทาง YangWang เปิดภาพภายในและรายละเอียดที่คาดว่าจะตามมาในภายหลังอีกไม่นานนี้

ที่มา: Carnewschina