ให้เหล่าบรรดาแฟนคลับได้ชุ่มชื่นหัวใจอีกครั้ง กับการกลับมาของ Toyota 86 ในเวอร์ชั่นพิเศษ โดยเป็นการหยิบรุ่นเริ่มต้น จับมาพ่นสีตัวถังภายนอกใหม่ด้วย สีเขียว British Green Limited ซึ่งเปรียบเสมือนตัวแทนของสัญลักษณ์แห่งประเทศอังกฤษ แต่ทว่ารถสปอร์ตเวอร์ชั่นพิเศษรุ่นนี้ ไม่ได้ผลิตมาเพื่อจำหน่ายที่ประเทศอังกฤษ แต่กลับกลายเป็นว่า มันถูกสงวนไว้สำหรับตลาดประเทศบ้านเกิดอย่าง ญี่ปุ่น เท่านั้น

อย่างไรก็ดี ความเปลี่ยนแปลงของ Toyota 86 British Green Limited ไม่ได้มีแค่เพียงสีภายนอกเพียงอย่างเดียว เพราะว่ายังได้ติดตั้งอุปกรณ์เข้ามาใหม่เพิ่มอีกด้วย อาทิ ล้ออัลลอยใหม่ พ่นสีบรอนซ์, คาลิปเปอร์เบรกสีแดงสด จาก Brembo, ระบบกับสะเทือนแบบสปอร์ต จาก Sachs, ปีกสปอยเลอร์หลังสีดำ พร้อมแต่งแต้มด้วยสีเขียวบริเวณส่วนปลายครีบ Winglets

สำหรับรายละเอียดภายใน ยังคงเน้นการตกแต่งโดยใช้สีแทน บนตัวเบาะที่ทำจากหนัง Alcantara ตัดสลับกับหนังเทียม ตลอดจนการตัดเย็บด้วยด้ายสีแทนตามจุดต่างๆ อย่างไรก็ตาม จะสังเกตได้ว่า หน้าจอระบบ Infotainment นั้น ถูกตัดออกไปตามมาตรฐานของ Toyota 86 รุ่นเริ่มต้นที่จำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น

ทางด้านขุมพลังเครื่องยนต์ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม โดยจะมาพร้อมกับ เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบนอน Boxer ขนาด 2.0 ลิตร 1,998 ซี.ซี. D4-S กระบอกสูบ x ช่วงชัก : 86.0 x 86.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 12.5 : 1 กำลังสูงสุด 200 แรงม้า (PS) ที่ 7,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 205 นิวตันเมตร ที่ 6,400 – 6,600 รอบ/นาที จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ หรือ ธรรมดา 6 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง

แม้ว่า Toyota 86 British Green Limited เวอร์ชั่นพิเศษคันนี้ จะค่อนข้างได้กระแสตอบรับที่ดีจากผู้คนทั่วโลก แต่อย่างไรก็ตาม ใช่ว่าผู้คนทั่วโลกจะมีโอกาสได้สัมผัสกับมัน เพราะอย่างที่เราได้เกริ่นกันไว้ข้างต้นว่า มันมีแผนที่จะผลิตเพื่อจำหน่ายเฉพาะตลาดประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น สนนราคาค่าตัวที่ 3,318,000 เยน (ราว 941,000 บาท) โดยจะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 พฤษภาคม นี้ เท่านั้น

ที่มา : caradvice