Maruti Suzuki ได้ประกาศแผนธุรกิจ Mission Green Million ว่าบริษัทมีแผนจำหน่ายรถยนต์ขุมพลังที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ให้ได้หนึ่งล้านคันภายในไม่กี่ปีข้างหน้า พร้อมกันนั้นยังเปิดตัวรถยนต์ต้นแบบ Maruti Suzuki Futuro-e ด้วย เพื่อเป็นการ preview แนวทางการออกแบบรถยนต์ของค่ายในอนาคต

Maruti Suzuki Futuro-e ออกแบบขึ้นเพื่อค้นหาการออกแบบรถยนต์ SUV แนวทางใหม่ มีกลุ่มเป้าหมายเป็นคนวัยเยาว์ และมีสัดส่วนที่เน้นความสปอร์ตด้วยเส้นสายโฉบเฉี่ยวรอบคัน และยังมีหลังคาลาดลงสไตล์ Coupé ผสานเข้ากับความเป็น SUV ด้วยล้อใหญ่และโป่งล้อสีดำกว้าง

สีตัวถังเป็นสีเทาด้าน Silver Nebula Matt ส่วนห้องโดยสารล้ำสมัยกับเบาะ 4 ที่นั่ง สามารถปรับได้อย่างอิสระ ตกแต่งด้วยสีน้ำเงินตัดกับสีเบจ เสริมด้วยไฟส่องสว่างแบบ Ambient Lighting รอบคัน แดชบอร์ดมีหน้าจอแสดงผลยาวทั้งชิ้นติดตั้งอยู่ และที่แผงประตูคู่หน้ามีแผงหน้าจอสัมผัส สำหรับปรับตำแหน่งเบาะ

ยังไม่มีการระบุว่ารถยนต์ต้นแบบคันนี้ใช้ขุมพลังอะไร แต่มีการบอกใบ้ว่า platform รองรับทั้งขุมพลัง Hybrid และ EV ส่วนการเปิดตัวของ Maruti Suzuki Futuro-e ได้มีขึ้นไปแล้วในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ประเทศอินเดีย แต่จะผลิตจริงหรือไม่นั้น โปรดติดตามชม

ที่มา: Suzuki