แม้ BMW 6-Series GT จะไม่ประสบความสำเร็จในเรื่องของยอดขายเท่าใดนัก แต่ค่ายใบพัดฟ้าขาวยังไม่ยอมแพ้ เตรียมส่งรุ่นปรับโฉม LCI ตามมากระตุ้นยอด และมีกำหนดการเปิดตัวในอีกไม่กี่วันข้างหน้า คาดว่าเป็นวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ ล่าสุด มีภาพ Teaser จากทางการและภาพ Spyshot ของรถยนต์คันจริงที่ไม่มีอะไรอำพรางมากนัก มาให้ชมกันแล้ว

ภาพ BMW 6-Series GT LCI สีเทาจะเป็นภาพของทางการ ส่วนภาพคันสีขาวเป็นภาพหลุด ที่เผยให้เห็นรายละเอียดชัดกว่า โดยด้านหน้ามาพร้อมกับโคมไฟหน้า LED ใหม่เหมือนกับของ 5-Series รุ่นล่าสุด กระจังหน้ายังดูมีขนาดเท่าเดิม ไม่ได้ตามกระแสขยายขนาดไตคู่จนโดนล้อเลียน ส่วนกันชนหน้าปรับดีไซน์ใหม่ คาดว่าคันในภาพเป็นรุ่น Sport เพราะไม่ได้ดุดันมากเหมือน M Sport

ฝากระโปรงหน้าอาจมีความเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย เพราะมีการอำพรางส่วนหน้า สำหรับด้านหลังเห็นจะมีเพียงแต่กันชนหลังเท่านั้นที่เปลี่ยนใหม่ เนื่องจากเป็นส่วนเดียวที่ได้รับการอำพราง ไฟท้ายดูเปลี่ยนไปเล็กน้อย ส่วนห้องโดยสารมีรายงานว่าอาจเพิ่มระบบแสดงผล Live Cockpit Professional พร้อม iDrive รุ่นล่าสุดและด้ามเกียร์ใหม่ ด้านการตกแต่งน่าจะมีวัสดุใหม่ให้เลือกมากขึ้น

ขุมพลังของ BMW 6-Series GT LCI คาดว่าจะยังมีเบนซินให้เลือกสองแบบ ส่วนดีเซลอาจมีให้เลือกในบางตลาด โดยรายละเอียดของรุ่นเบนซินคาดว่ามีดังนี้

  • แบบ 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 255 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร
  • แบบ 6 สูบแถวเรียง 3.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 382 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร

ที่มา: bmwblog, motor1