By Gigabright

เป็นเวลา 2 ปีกว่าแล้วที่ทั่วโลกเผชิญกับวิกฤตการจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่อมวลมนุษยชนไม่ว่าจะที่ไหนของมุมโลกก็ตาม ซึ่งสำหรับบ้านเรานั้นก็จะมีภาพของผู้ประกอบการรถรับจ้าง-รถนำเที่ยวต้องจอดรถในครอบครองทั้งหมดทิ้งไว้อย่างไม่มีทางเลือกในพื้นที่ลานจอดรถกลางแจ้งขนาดใหญ่ หรือบางรายก็ถึงกับต้องเอารถไปจอดในป่าหญ้ากันเลยทีเดียวเพราะไม่มีทางเลือกแล้ว

ในขณะที่อีกด้านนึงเราจะยังคงเห็นคนที่มีฐานะปานกลางถึงร่ำรวยยังคงสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างปกติ หนำซ้ำยังสามารถเอารถหรูราคาแพงมาวิ่งบนถนนได้อย่างสะดวกโยธินเสียด้วยซ้ำไป ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อรถยนต์เหล่านี้ถูกขับไปที่ไหนก็มักจะมีที่จอดสำหรับอภิสิทธิ์ชนมารองรับเสมอ หรือที่เรียกกันติดปากว่า “ที่จอดรถซุปเปอร์คาร์” นับว่าไม่ใช่แค่เป็นโชคดีของเจ้าของรถเหล่านั้นที่มีเงินทองมากมายให้ใช้จ่ายได้อย่างไม่ต้องกังวลอะไรท่ามกลางความผันผวนทางเศรษฐกิจแบบนี้ ยานพาหนะคันโก้ของพวกเขาก็เช่นกันที่ได้รับการปฏิบัติเป็นอย่างดี แต่ไม่ใช่กับรถยนต์ทั้ง 35 คันนี้ที่มีมูลค่ารวมกันประมาณราว 1,700,000 USD (ประมาณ 56,590,000 บาท) กลับถูกจอดทิ้งเอาไว้ในสวนหลังบ้านอย่างน่าเวทนา

เหตุการณ์สุดประหลาดนี้เกิดขึ้นบนพื้นที่สนามหญ้าในบ้านหลังหนึ่งที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งข้อมูลว่าพบรถยนต์แบรนด์หรูและสปอร์ตจำนวนมากจอดอยู่หลังรั้วบ้านแห่งนี้ คาดว่าน่าจะเป็นรถยนต์จากการโจรกรรมมาอีกทีจากดีลเลอร์รถยนต์รายหนึ่งซึ่งที่มาของรถทั้งหมดนั้นเหมือนจะเป็นการฟอกเงินเสียด้วย และจากการเข้ากระชับพื้นที่และตรวจค้นภายในบ้านหลังดังกล่าวยังพบผู้ต้องสงสัยหนึ่งคนพร้อมด้วยอุปกรณ์เพาะเลี้ยงกัญชามากถึง 400 ต้นอีกด้วย

จากการสอบสวนเบื้องต้นนั้นยังไม่สามารถระบุที่มาของรถยนต์ทั้งหมดในบ้านหลังนั้นได้ เนื่องจากชายคนที่อาศัยอยู่ในบ้านให้การว่าไม่มีส่วนรู้เห็นและเกี่ยวข้องกับรถทั้งหมดเลย จึงเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ต้องค้นหาความจริงกันต่อไป โดยจะพุ่งเป้าไปที่บรรดาดีลเลอร์รถยนต์ที่เข้าข่ายเป็นผู้ต้องสงสัยคดีฟอกเงิน ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องประสานความร่วมมือกันกับหน่วยงานเฉพาะทางเพื่อหาต้นตอของรถยนต์เหล่านี้ให้ได้ ซึ่งรายการของรถยนต์ที่ถูกจอดทิ้งในสวนหลังบ้านนั้นก็ไม่ใช่เล่นๆเลย มีทั้ง Aston Martin, Bentley, BMW, Jaguar, Land Rover, Lexus, Mercedes-Benz, Porsche รวมถึง  Chevy Corvette สีฟ้าคันงามและ Bentley Continental GT อีกด้วย นับว่าเป็นภาพที่ทรมานจิตใจคนรักรถยนต์ยิ่งนัก

ที่มา: motor1