Volkswagen T-Roc คือ Crossover-SUV ที่มีขนาดตัวถังเล็กที่สุดในบรรดา SUV ของ Volkswagen จนทำให้บางครั้งก็เข้าใจผิดกันไปว่า เจ้า T-Roc มันคือ B-SUV ตัวจริง แต่อันที่จริงแล้ว T-Roc มันจัดอยู่ในหมวด Compact Crossover ที่หมายมั่นปั้นมือไปชนกับ Nissan Qashqai และ Toyota C-HR โดยใช้พื้นตัวถัง MQB ร่วมกับ Volkswagen Golf รุ่นปัจจุบันนั่นเอง

Volkswagen เองก็ไม่นิ่งนอนใจที่จะปล่อยคู่แข่งรายอื่นรุกตลาด B-SUV ราคาไม่แพงต่อไป Volkswagen เองก็ได้ซุ่มพัฒนา B-SUV คันใหม่กับเขาด้วยเช่นกัน

ขณะนี้ Volkswagen กำลังพัฒนา T-Cross : B-SUV คันใหม่ ที่ใช้พื้นฐาน MQB-A0 สำหรับรถยนต์ระดับ Sub-Compact ซึ่งก็มีความเป็นไปได้สูงอีกเช่นกันว่า T-Cross มันอาจจะเป็น B-SUV ฝาแฝด Seat Arona ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานนัก

ดีไซน์ภายนอกของ Volkswagen T-Cross จะได้รับอิทธิพลจากรถยนต์ต้นแบบ T-Cross Breeze Concept และ T-Roc โดยเฉพาะการออกแบบด้านหน้าที่ดูแปลกตาขึ้นด้วยกระจังหน้าแนวนอนที่เชื่อมยาวไปถึงชุดไฟหน้า เน้นบุคลิกโดยรวมที่ดูสปอร์ตกว่า Polo โฉมใหม่ซึ่งได้รับการยืนยันจากวงภายในว่าเจ้า T-Cross จะเป็นรถ B-SUV ที่ดูสปอร์ตมากและมีดีไซน์ที่น่าตื่นเต้นเร้าใจ

(Volkswagen T-Cross Breeze Concept ที่กลายร่างเป็น B-SUV คันใหม่)

คาดว่า Volkswagen T-Cross จะมีความยาวระยะฐานล้อ 2,560 มิลลิเมตร และมีระยะ Ground Clearance สูงกว่า Polo ถึง 90 มิลลิเมตร

Volkswagen T-Cross จะเตรียมเปิดตัวสู้ศึก B-SUV แน่นอนในปี 2018

ที่มา : AutoExpress