ความสำเร็จของ Volvo ในวันนี้ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญแต่เป็นแผนการที่ถูกวางไว้อย่างมีขั้นตอน ด้วยการชูจุดเด่นความเป็นรถยนต์สวีเดนที่ปลอดภัยที่สุดในโลก จัดเต็มทั้งเทคโนโลยีความปลอดภัยและวิวัฒนาการของงานวิศวกรรม และอีกไม่นาน Volvo ก็ต้องตอกย้ำความสำเร็จด้วยการส่งรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ เพื่อครอบคลุมในทุกตลาด

ณ ขณะนี้ Volvo กำลังพัฒนา All NEW V40 ซึ่งจะถูกพัฒนาขึ้นบนพื้นตัวถัง CMA ที่พัฒนาร่วมกับ Geely โดยมีผลงานแรกนั่นก็คือ XC40 ใหม่นั่นเอง

ความพิเศษของ All NEW Volvo V40 คือการนำเสนอทางเลือกขุมพลังตั้งแต่เครื่องยนต์เบนซิน-ดีเซล ไปจนถึงขุมพลัง Plug-in Hybrid และ EV เพื่อให้เป็นทางเลือกที่โดดเด่นในกลุ่มรถยนต์ระดับเดียวกัน โดยคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดก็คือ Audi A3

All NEW Volvo V40 จะมีมิติตัวถังที่แลดูกว้างกว่า XC40 ทั้งที่ รถทั้งสองรุ่นมีระยะความกว้างของล้อ (แทร็คล้อ) เท่ากัน แต่มีความสูงตัวรถที่บีบให้เตี้ยแบน โดยมีดีไซน์โดยรวมคล้ายกับรถยนต์ต้นแบบ Volvo 40.2 Concept

ตัวรถจะมีระยะความยาวฐานล้อเท่ากับ Volvo XC40 นั่นหมายความว่า All NEW Volvo V40 จะภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางกว่าเดิม โดยเฉพาะพื้นที่ห้องโดยสารด้านหลังที่จะต้องปลอดโปร่งขึ้น นั่นก็ทำให้เป็นจุดเด่นที่เหนือกว่า Audi A3 และ BMW 1-Series

รูปลักษณ์ภายนอกของ All NEW Volvo V40 จะเน้นความปราดเปรียวมากกว่าความอเนกประสงค์เหมือน XC40 ที่จะเน้นความสะดวกสบาย, ทัศนวิสัยดีเยี่ยม แต่มีสิ่งหนึ่งที่เป็นคุณสมบัติร่วมคือยังเป็นรถที่สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดี

All NEW Volvo V40 จะติดตั้งเครื่องดีเซล 4 สูบรหัส D3 และ D4, เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ รหัส T3, เบนซิน 4 สูบ รหัส T4 และ T5 และในอนาคตก็จะแนะนำขุมพลัง Plug-in Hybrid และ Pure EV อีกด้วย

All NEW Volvo V40 อาจจะเผยโฉมได้ในปี 2018 นี้

ที่มา : AutoExpress