เป็นอีกครั้งหนึ่งที่เราได้เห็นผู้ผลิตรถยนต์จับมือกับบริษัทด้านเทคโนโลยี โดยคราวนี้เป็นการจับมือระหว่าง Honda และ Alibaba เพื่อเตรียมที่จะพัฒนาระบบเชื่อมต่อภายในรถยนต์ รวมไปถึงระบบจ่ายเงินจากในรถยนต์ด้วย โดย Honda จะทำงานร่วมกับบริษัทลูกของ Alibaba อย่าง AutoNavi

มีรายงานว่า ความร่วมมือระหว่าง Honda และ Alibaba ในครั้งนี้ จะไม่ใช่เป็นเพียงการพัฒนาระบบเชื่อมต่อมือถือเข้ากับรถยนต์ หรือระบบอินเทอร์เน็ตในรถยนต์เท่านั้น แต่จะเป็นการเพิ่มลูกเล่นให้กับระบบนำทาง AutoNavi ให้ผู้ใช้งานสามารถทำการจองคิวบริการต่างๆ จากระบบนำทางโดยตรง

นอกจากนั้น ผู้ใช้งานยังสามารถชำระค่าใช้จ่ายโดยตรงผ่าน Alipay ซึ่งติดตั้งมาให้ในรถยนต์เช่นกัน ทั้งยังมีความเป็นไปได้ว่า ลูกเล่นนี้อาจรองรับการชำระค่าน้ำมันและค่าจอดรถ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสะดวกสบายกว่าที่เคย

ทั้งนี้ รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับความร่วมมือ และรายชื่อรุ่นรถยนต์ Honda ที่จะได้ใช้เทคโนโลยีดังกล่าว จะได้รับการเปิดเผยจากทางการในภายหลัง นับว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยที่ต่อไปนี้ เราจะไม่ต้องลงจากรถเพื่อจ่ายค่าน้ำมัน หรือไม่ต้องเปิดกระจกเพื่อจ่ายค่าจอดรถอีกแล้ว หากเทคโนโลยีนี้เป็นจริง

 

ที่มา: paultan


อ่านข่าว Ford เตรียมจับมือ Alibaba ขายรถยนต์ออนไลน์ผ่านเครือข่าย Tmall ที่ประเทศจีน ได้ที่

http://www.headlightmag.com/news-ford-will-collaborate-with-alibaba-to-sell-car-online/