All NEW BMW 3-Series ทายาทน้องเล็กตัวถัง 4 ประตู ที่จะมาในรหัสตัวถัง G20 ได้ออกวิ่งทดสอบอีกครั้ง โดยในคราวนี้ ได้ปรากฏตัวภายใต้เครื่องอำพรางที่น้อยลง เผยให้เห็นการออกแบบที่ดูคล้ายกับรุ่นพี่อย่าง 5-Series ส่วนขนาดดูเหมือนจะตัวโตกว่ารุ่นเดิม แต่เบาลงด้วย platform แบบ CLAR

All NEW BMW 3-Series มาพร้อมกับโคมไฟหน้า LED ที่แยกเป็น 2 ส่วน เหมือนกับของ 5-Series ส่วนกระจังหน้าไตคู่ ที่เป็นจุดติดตั้งกล้องด้านหน้า ดูจะอยู่ในตำแหน่งที่ต่ำกว่าเดิมเล็กน้อย ด้านข้างยังคงรักษาเส้นสายของรุ่นเดิมเอาไว้ แต่ดูจะมีขนาดยาวขึ้น ส่วนด้านหลังมีไฟท้าย LED 2 ก้อน พร้อมหลอด LED ทรงตัว L ปิดท้ายด้วยท่อไอเสียปลายเดี่ยวทรงกลม ออก 2 ฝั่ง

ห้องโดยสารนำ Design Language ของรถยนต์ต้นแบบอย่าง 8-Series และ Z4 มาใช้ด้วยช่องแอร์ที่ดูเล็กลง และเพรียวยาวกว่าเดิม พร้อมเปลี่ยนไปใช้ปุ่มควบคุมระบบต่างๆ แบบใหม่ อีกทั้งยังนำหน้าปัดที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิม และแผงควบคุมแบบดิจิตอลมาใช้อีกด้วย

ขุมพลังของ All NEW BMW 3-Series จะมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ทั้งเบนซินและดีเซล เทอร์โบ ไล่ขนาดไปตั้งแต่ 3, 4, 6 สูบแถวเรียง โดยส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อนล้อหลัง หรือระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive ส่วนพลังงานทางเลือกอย่าง Plug-In Hybrid และรถยนต์ไฟฟ้า EV จะมีให้เลือกเช่นกัน คาดว่าจะตามมาในปี 2020

ผู้ที่ชอบของแรงก็ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะ M3 ยังคงอยู่ โดยคาดว่าจะมาพร้อมกับขุมพลัง 6 สูบแถวเรียง ขนาด 3.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุด 465 แรงม้า ส่วน platform เป็นแบบ CLAR ที่ใช้วัสดุน้ำหนักเบาหลายชนิด รวมไปถึงอะลูมิเนียม ทำให้น้ำหนักเบา แม้ขนาดตัวถังจะใหญ่โตขึ้น คาดว่า All NEW BMW 3-Series จะเปิดตัวในงาน Paris Motor Show ที่จะจัดขึ้นในเดือนตุลาคมนี้ คอยติดตามชมข้อมูลกันได้เลย

 

ที่มา: paultan