ถึงแม้ว่าการสร้างรถยนต์ตลาดเฉพาะกลุ่มจะมีความเสี่ยงสูงมากที่จะไม่สำเร็จ แต่บริษัทรถยนต์ก็พยายามสรรหาและพัฒนารถยนต์ที่ตรงกับความต้องการมากที่สุด เพราะถ้าเกิดวิจัยออกมาแล้วสำเร็จจริงก็จะช่วยสร้างชื่อเสียงและผลกำไรให้บริษัทมหาศาล และ 1 ในประเภทรถยนต์สำหรับตลาดเฉพาะกลุ่มที่ประสบความสำเร็จยากที่สุดก็คือ SUV แบบหลังคาเปิดประทุน เพราะขนาดแค่รถ Convertible ที่สร้างบนพื้นฐานรถยนต์นั่งยังขายได้ยากขนาดนี้ แล้วรถแปลก ๆ แบบนี้จะขายได้ยากขนาดไหน?

แต่ Volkswagen ก็ดูเหมือนจะเชื่อมั่นว่า SUV แบบหลังคาเปิดประทุนน่าจะขายได้ ถึงขั้นแอบซุ่มพัฒนา T-Roc Cabriolet อย่างเงียบ ๆ กัน

Volkswagen ได้เผยภาพสเกตช์ T-Roc Cabriolet ก่อนที่จะเปิดตัวในงาน Geneva Motorshow 2018 นี้ ถือเป็นการเปิดตัว SUV หลังคาพับเก็บได้เป็นครั้งแรกในเครือ Volkswagen Group

Volkswagen T-Roc Cabriolet หลังคาผ้าใบจะเป็นการเจริญรอยตาม Range Rover Evoque Convertible ที่มีการออกแบบตัวรถให้ดูลงตัวมากที่สุดทั้งตอนเปิดหลังคาและที่สำคัญตอนปิดหลังคา ตัวรถก็จะต้องดูสวยงามไม่ดูประหลาดเหมือนกับ Nissan Murano Cabriolet

แต่กว่า Volkswagen ผลิต T-Roc Convertible นั้นก็จะต้องถึงปี 2020 กันเลยทีเดียว เข้าใจว่าในระหว่างนี้ก็คงมีการโปรโมตข่าวสารเพื่อกระตุ้นความต้องการก่อนเปิดตัวจริง งานนี้ Volkswagen ลงทุนเงิน 80 ล้านยูโรหรือ 3,090 ล้านบาทเพื่อปรับปรุงสายการผลิตในโรงงานในเยอรมันเพื่อผลิต SUV เปิดหลังคาคันนี้ด้วยกำลังการผลิตแค่ 20,000 คัน/ปี

ที่มา : indianautosblog