ภาพ Teaser จากทางการของ All NEW Lexus ES ก่อนถึงกำหนดเปิดตัวในวันที่ 25 เมษายน นี้ ที่ประเทศจีน เผยให้เห็นการออกแบบด้านหน้าที่ดูคล้ายกับรุ่นพี่อย่าง Lexus LS ส่วนขุมพลังคาดว่าจะมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ทั้งเบนซิน และ Hybrid

Teaser จากทางการเผยให้เห็นเพียงกระจังหน้าขนาดใหญ่แนวตั้ง ตกแต่งขอบด้วยโครเมี่ยม พร้อมตราโลโก้เรืองแสงสีฟ้า ทำให้ยืนยันได้เป็นที่แน่ชัดว่า Lexus ES จะต้องมีขุมพลัง Hybrid ให้เลือก ” คาดว่า ” หนึ่งในนั้นอาจจะเป็นขุมพลังเดียวกับ Toyota Camry Hybrid รุ่นล่าสุด ดังเช่นความเชื่อมโยงระหว่าง Lexus ES และ Toyota Camry เหมือนที่ผ่านมา

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รหัส A25A-FXS ขนาด 2.5 ลิตร 2,487 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 87.5 x 103.4 มิลลิเมตร ให้กำลังสูงสุด 178 แรงม้า (PS) ที่ 5,700 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 221 นิวตันเมตร ที่ 3,600 – 5,200 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 120 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 202 นิวตันเมตร เมื่อเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า จะได้พละกำลังสูงสุดรวม 211 แรงม้า (PS) จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ E-CVT (แบตเตอรี่ย้ายจากท้ายรถ ไปอยู่ใต้เบาะนั่งด้านหลัง)

พื้นฐานขับเคลื่อนล้อหน้าของ Lexus ES น่าจะใช้ GA-Platform ที่มีความเชื่อมโยงกับ TNGA-Platform (Toyota NEW Global Architecture) มีจุดเด่นในเรื่องของความแข็งแรง และ จุดศูนย์ถ่วงต่ำ ส่วนภายในห้องโดยสารยังไม่มีรายละเอียดใดใด ณ ตอนนี้

ความท้าทายที่ Toyota ต้องเผชิญ ก็คือ จำนวนผู้ใช้ Lexus ES ในอเมริกาเหนือเริ่มลดลง ในขณะที่ลูกค้าในตลาดเกิดใหม่ อย่างจีน เริ่มมองหาภาพลักษณ์ความหรูหราจากรถยนต์นั่ง เพื่อบ่งบอกสถานภาพทางสังคม และ ทางการเงินของตนมากขึ้น เป็นโอกาสที่แทรกเข้ามา ในขณะที่ตลาดหลักเดิม เริ่มไปได้ไม่ดีเท่าในอดีต

ดังนั้นนี่จึงอาจเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไม All NEW Lexus ES จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ปักกิ่ง ประเทศจีน เป็นที่แรกของโลก และ รถยนต์รุ่นนี้อาจรับภารกิจมาแทนที่ Lexus GS ที่มียอดขายตกต่ำลง จนเกิดกระแสว่าอาจถึงกาลอวสานอีกด้วย

รายละเอียดตัวรถทั้งหมดของ All NEW Lexus ES ติดตามชมได้ในวันที่ 25 เมษายน นี้

 

ที่มา : Toyota Global Newsroom