หลังจากที่เปิดตัวรถยนต์ Crossover ไปก่อนหน้านี้ด้วยรหัส 01 และ 02 ในที่สุด เราก็ได้ชม Lynk & Co 03 ตัวถัง Sedan 4 ประตู กันแล้ว เบื้องต้นยังไม่มีรายละเอียดจากทางการมากนัก แต่มีรายงานว่า รถยนต์คันนี้ใช้งานวิศวกรรมร่วมกับ Volvo เช่นเดียวกับรุ่นพี่ที่เปิดตัวไปก่อนหน้า ส่วนขุมพลังคาดว่าเป็น เบนซินเทอร์โบ ขนาด 1.5 และ 2.0 ลิตร โดยในอนาคต อาจมีขุมพลัง Plug-in Hybrid ตามมาด้วย

ภายนอก Lynk & Co 03 ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของรถยนต์ 4 ประตู แบบดั้งเดิมเอาไว้ โดยไม่ได้ผสานสไตล์ Coupe ลงไปตามกระแสนิยม ส่วนเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่เคยปรากฏในรุ่นพี่ ล้วนมาอยู่ในรถยนต์คันนี้ไม่ว่าจะเป็น ไฟหน้า 2 ชั้น, ไฟ DRL LED แบบ 2 เส้นคู่ และไฟท้ายทรงตัว L ส่วนภาพภายในห้องโดยสาร ยังไม่มีการเปิดเผย

Lynk & Co 03 ใช้ platform แบบ CMA ที่พัฒนาร่วมกับ Geely และ Volvo ซึ่งใช้เป็นโครงสร้างของ Lynk & Co 01, Lynk & Co 02, และ Volvo 40-Series มิติตัวถัง มีความยาว 4,638 มิลลิเมตร ระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,727 มิลลิเมตร ส่วนขุมพลังใช้ร่วมกับของ Volvo เช่นกันกับ เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.5 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 156 แรงม้า

นอกจากนั้น อาจมีเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ และ ขุมพลัง 1.5 ลิตร Plug-in Hybrid ตามมาในภายหลัง สำหรับกำหนดการออกจำหน่าย คาดว่าจะเริ่มต้นในปี 2019 ที่ยุโรป โดยผลิตขึ้นที่โรงงานในเมือง Luqiao ของประเทศจีน และยังไม่แน่ชัดว่า จะนำไปผลิตที่โรงงานของ Volvo ในเบลเยี่ยม เหมือนกับ Lynk & Co 02 สำหรับจำหน่าย ในตลาดดังกล่าวด้วยหรือไม่

 

ที่มา: motorauthority, paultan