Renault Captur คือ B-SUV ขนาดตัวถัง 4.1 เมตรที่มียอดขายสูงสุดในตลาดยุโรป เพราะมียอดขายสูงถึง 211,321 คันในปี 2017 และในเมื่อ Renault สามารถครองความเป็นผู้นำในตลาดที่มาแรงที่สุดในโลกได้สำเร็จ Renault ก็ไม่ชะล่าใจที่จะพัฒนา All NEW Captur ให้ดียิ่งขึ้นไปอีกขั้น

และนี่คือภาพแอบถ่าย All NEW Renault Captur ที่มีวิวัฒนาการด้านการออกแบบที่ดีขึ้นจากรุ่นเดิม ถึงแม้ว่าขนาดตัวถังอาจจะไม่แตกต่างจากรุ่นปัจจุบันมากนัก แต่ Renault ก็พยายามยกเครื่องการออกแบบที่มีวิวัฒนาการมากยิ่งขึ้น ตัวรถมีการปรับสัดส่วนให้ลงตัวกว่าเช่นเคย มีการลดขนาดกรอบกระจกเพื่อเพิ่มความสปอร์ต และมีการออกแบบเส้นสายซุ้มล้อหลังแบบมัดกล้าม ชวนให้นึกถึง Renault Megane ทำให้ภาพลักษณ์ของ All NEW Renault Captur ดูมีราคามากกว่าเดิม

ความเปลี่ยนแปลงที่สำคัญคือดีไซน์ด้านหน้าที่โฉบเฉี่ยวขึ้น ซึ่งเป็นผลจากการลดขนาดของไฟหน้าและกระจังหน้าให้เพรียวลง เพิ่มเส้น Belt Line ที่ดูชัดเจนและเรียบง่าย

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวยืนยันว่า All NEW Renault Clio จะมีการยกเครื่องการออกแบบภายในห้องโดยสาร ในระดับที่ทำยิ่งกว่าปรับปรุงดีไซน์ภายนอก Renault จะระดมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเพื่อให้สมกับเป็นอันดับ 1 ของรถยนต์ B-Segment นั่นจะทำให้เราได้เห็นหน้าจอสัมผัสขนาด Tablet แบบเดียวกับที่เห็นใน Tesla และ Renault Megane พร้อมระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติที่คล้ายกับ Nissan ProPilot

All NEW Renault Captur จะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตรและ 1.3 ลิตร พร้อมทั้งเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 1.5 ลิตร สำหรับ Plug-in Hybrid จะเปิดตัวในปี 2020

กำหนดเปิดตัว All NEW Renault Captur มีขึ้นในปี 2019

ที่มา : Motor1