ไม่น่าเชื่อเลยว่าตลาดรถกระบะบนพื้นตัวถังของรถเก๋งกำลังจะกลายเป็นตลาดใหม่ที่ทำให้ผู้ผลิตที่มีโรงงานในภูมิภาคอเมริกาใต้ต่างต้องเร่งมือพัฒนารถกระบะประเภทนี้ออกมาอย่างรวดเร็ว อาจเป็นเพราะกระแสของตลาดรถยนต์อเนกประสงค์กำลังมาแรงทั่วโลก ก็เลยส่งผลให้รถกระบะขนาดเล็กมียอดขายที่เพิ่มขึ้น และสามารถเจาะใจกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ได้ง่ายกว่า SUV ก็เป็นได้

ล่าสุด GM ก็ได้ลงมือพัฒนารถกระบะแบบ Unibody สร้างขึ้นบนพื้นตัวถัง Global Emerging Market Platform (GEM) สำหรับตลาดเกิดใหม่หรือประเทศกำลังพัฒนาที่ต้องการรถยนต์ราคาสมเหตุสมผล โดย GM บราซิลจะเป็นผู้รับผิดชอบในการพัฒนารถกระบะพื้นฐานเก๋งในครั้งนี้

รถกระบะเล็ก Chevrolet รุ่นใหม่จะมาแทนที่ Chevrolet Montana ซึ่งเป็นรถที่ถูกพัฒนาบนพื้นฐานของ Opel Corsa C เปิดตัวในปี 2003 และรถคันนี้ก็เคยนำมาอวดโฉมที่งาน Bangkok Motorshow เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว

รถกระบะคันใหม่จะทั้งใหญ่กว่าและดีกว่า Chevrolet Montana เพราะจะใช้พื้นฐานร่วมกับ All NEW Chevrolet Tracker : B-SUV ราคาไม่แพง จนมีความเป็นไปได้สูงว่าจะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.4 ลิตร เทอร์โบ 153 แรงม้า จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

รถกระบะคันใหม่อาจจะจำหน่ายในชื่อ Chevrolet Tornado หรือไม่ก็ Utility มีกำหนดเปิดตัวในปี 2020 เน้นเจาะตลาดอเมริกากลางและใต้

ที่มา : GM Authority