Infiniti ถือเป็นค่ายรถหรูในเครือ Nissan ที่ยังเป็นรองค่ายรถหรูเบอร์อื่น ๆ อยู่มาก เพราะรถยนต์ที่จำหน่ายในทุกวันนี้ยังมียอดขายที่ไม่ถึงกับดีนัก ทำให้ Infiniti ตัดสินใจรื้อกลยุทธ์แบรนด์ใหม่หมดจด ด้วยการเป็นค่ายรถหรูที่เน้นขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าเป็นหลัก ภายใต้ดีไซน์ภายนอกที่เร้าอารมณ์ แสดงออกถึงความ Sexy ในแบบ Latin Style ซึ่งถือเป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้แก่แบรนด์ที่ชัดเจนที่สุดนับตั้งแต่ Infiniti ก่อตั้งมาเมื่อปี 1989

กว่าที่ Infiniti ยุคใหม่จะมาถึง เราก็ต้องกันถึงปี 2021 เพื่อให้เวลาบริษัทได้พัฒนางานวิศวกรรมใหม่หมดจด แต่ก่อนที่จะถึงเวลานั้น Infiniti ก็จะทยอยเผยโฉมรถยนต์ต้นแบบใหม่ ๆ เพื่อให้ผู้คนรับรู้ถึงความเป็น Infiniti ยุคใหม่ไปก่อน

เริ่มจาก Infiniti QX Inspiration Concept ที่จะเผยคันจริงที่งาน Detroit Autoshow 2019 โดยวางตัวเองเป็นรถต้นแบบ EV SUV สมรรถนะสูง ด้วยเทคโนโลยีใหม่ที่ผสมผสานกับดีไซน์ใหม่ ถูกสร้างขึ้นบน EV Platform ใหม่ล่าสุดที่ทำให้รถมีเนื้อที่ภายในห้องโดยสารกว้าง, มีดีไซน์ที่ดูคล้ายเลาจ์, มีการออกแบบและตกแต่งอย่างประณีตด้วยงานหัตถกรรม เทคนิคแบบดั้งเดิมและการคัดสรรวัสดุตกแต่งที่บ่งบอกถึงความเป็นญี่ปุ่น

รายละเอียดทั้งหมดจะเผยรายละเอียดที่งาน Detroit Autoshow 2019 เร็ว ๆ นี้

ที่มา : Motor1