แหล่งข่าวจากโลกออนไลน์ Ford Authority web blog และ Instagram ผู้ใช้ @avarvarii เผยให้เห็นถึงงานออกแบบด้านหน้าของ Ford Mustang ใหม่ ที่ทยอยมีภาพหลุดมาเป็นระยะๆ หลังจากมีการสัมภาษณ์รายละเอียดของขุมพลังจากนายใหญ่ของ Ford Performance และได้รับคำยืนยันว่าจะยังไว้มีขุมพลังเบนซิน V8 ให้เลือกต่อไป

ภาพหลุดนี้เผยให้เห็นกระจังหน้าขนาดใหญ่ ช่องดักลมขนาดทั้ง 2 ข้างกินพื้นที่มุมกันชนด้านข้างทั้งหมด ไฟหน้าขนาดเรียวยาวแบบ LED ในขณะที่ตัวล่างจะได้กระจังขนาดเล็กกว่า พร้อมช่องดักลมทรงใกล้เคียงกับรุ่นปัจจุบัน

พร้อมทั้งมีภาพหลุดภายในเมื่อสัปดาห์ก่อนจากอเมริกา เผยให้เห็นคอนโซล พวงมาลัย และภายในดีไซน์ใหม่หมด และยังมาพร้อมจอมาตรวัดดิจิตอลขนาดใหญ่ถึง 12.3 นิ้ว และจอกลางอัพไซส์ตามยุคสมัยเป็น 13.2 นิ้ว น่าสังเกตว่าปุ่มต่างๆ ถูกลดทอนให้เหลือเพียงระบบ Infotainment โดยปุ่มที่เกี่ยวกับระบบการขับขี่อาจเปลี่ยนเป็นฟังก์ชั่นที่ปรับได้จากจอแสดงผล

ทางด้านขุมพลังนอกจากเครื่องยนต์เบนซิน V8 เอกลักษณ์ของรุ่นแล้ว ยังเป็นครั้งแรกที่จะมีขุมพลังพ่วงระบบไฟฟ้าให้เลือกอีกด้วย โดยอาจใช้พื้นฐานจากเครื่องยนต์เบนซิน 2.3 ลิตร Ecoboost turbo ทางด้านระบบส่งกำลัง ยังไม่แน่ชัดว่าจะมีเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ให้เลือกดังเช่นรุ่นปัจจุบันหรือไม่

Mustang ถือเป็นรุ่นที่ประสบความสำเร็จด้านยอดขายที่สุดในรถกลุ่ม Entry sport ในตลาดอเมริกา แต่ยังไมได้รับการยืนยันถึงการทำตลาดในภูมิภาคอื่น

2024 Ford Mustang จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในช่วงปลายปี 2022-ต้นปี 2023 ก่อนที่การผลิตจะเริ่มขึ้นในปี 2023

ที่มา: Drive.au , Fordauthority , Instragram

อ่านเพิ่มเติมได้ที่:

Ford Mustang รุ่นต่อไปจะยังมีเครื่องยนต์ V8 ให้เลือก แต่เกียร์ MT อาจไม่มา!