เรียกได้ว่าหลุดออกมาพร้อมกับรุ่นพี่อย่าง CR-V วันเดียวกันพอดี กับ ZR-V เวอร์ชั่นจีน ที่เตรียมเปิดตัวในเร็ววันนี้ โดยภาพหลุดชุดนี้มีต้นทางมาจากที่เดียวกับ CR-V เผยให้เห็นครบทั้ง 3 รุ่นย่อย ซึ่งใช้เครื่องยนต์บล๊อคเดียวกันหมดเนื่องจากติด Emblem ท้ายรถเป็นตัวเลข 240 สื่อถึงแรงบิดของเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรเทอร์โบ 182 แรงม้า (PS) พร้อมเกียร์ CVT จาก Honda Civic

ตัวรถมีงานออกแบบที่แตกต่างจากเพื่อนร่วมค่ายพอสมควร แต่ไม่ผิดเพี้ยนไปจากต้นฉบับที่เปิดตัวที่แรกในสหรัฐอเมริกาไปเมื่อต้นเดือนเมษายน 2022 ภายใต้ชื่อ HR-V (Honda US ขยับขนาดตัวถังให้ HR-V ในอเมริกาเหนือเป็น C-segment SUV เต็มตัว จึงไม่นำ HR-V เวอร์ชั่นยุโรปและเอเชียไปวางจำหน่าย)

 

มิติตัวถัง:

  • ความยาว: 4,568 มม.
  • ความกว้าง: 1,840 มม.
  • ความสูง: 1,621 มม.
  • ฐานล้อ: 2,655 มม.

(ZR-V รุ่นเริ่มต้น)

จากรูปที่หลุดออกมาทำให้เห็นว่าทั้ง 3 รุ่นย่อยใช้กระจังหน้าลายเดียวกัน แต่มีความแตกต่างในส่วนของไฟหน้า วัสดุการตกแต่งตรงช่องดักลมกันชนหน้า คิ้วซุ้มล้อและชายกันชนหลัง

ในรุ่นเริ่มต้นจะได้ไฟหน้า LED แบบเกล็ดปลาล้วน วัสดุตกแต่งรอบคันสีดำด้าน กระจกรอบคันสีเขียวตัดแสง ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ปัดเงา และกันชนหลังไม่โชว์ปลายท่อไอเสีย

(ZR-V รุ่นกลาง)

รุ่นกลางเพิ่มล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว สีเทา หลังคากระจกพาโนรามิค กันชนหลังเพิ่มปลายท่อคู่แยก 2 ข้าง ทรงสี่เหลี่ยมมนขนาดใหญ่ พร้อมตกแต่งชายกันชนด้วยวัสดุสีเงิน

 

รุ่นท๊อปสุดได้ไฟหน้า LED แบบเกล็ดปลาผสม Projector วัสดุตกแต่งรอบคันสีดำเงา กระจกสีชา Privacy glass ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วปัดเงา วัสดุตกแต่งรอบคันสีดำเงา

ทั้ง 3 รุ่นจะได้ไฟท้ายรมดำ LED light guide แบบเดียวกัน พร้อมเสาอากาศครีบฉลามและกล้องมองหลัง และสีใหม่ให้เลือก สีเทา Nordic Forest

หากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมทาง Headlightmag ๗นำมารายงานให้ทราบอีกครั้ง

ที่มา: Autohome

————————///————————

ดูรูปเปิดตัวอย่างเป็นทางการได้ที่

Honda ZR-V ร่างจำแลงของ HR-V โฉม US เปิดตัวที่ประเทศจีนภายใต้แบรนด์ Guangqi Honda