หลังจากที่สื่ออินเดียได้จับภาพรถทดสอบภายใต้การพรางตัวอย่างมิดชิด แต่ก็สามารถคาดเดาได้ว่าเป็น Toyota Innova รุ่นใหม่ที่ได้รับการติดตั้งขุมพลัง Hybrid โดยอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการทดสอบแล้ว และเตรียมจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในปี 2022 นี้

ได้มีนักวาดภาพกราฟิกท่านหนึ่งชื่อว่า Shoeb R. Kalania ลองถอดเส้นสายจากภาพรถทดสอบที่ผ่านการพรางตัว ออกมาเป็นภาพ CG ที่ทุกท่านเห็นอยู่นี้ ซึ่งโดยรวมจะมีเส้นสายที่เฉียบคมกว่า Innova Crysta รุ่นปัจจุบัน ภาพกราฟิกดังกล่าวได้ถูกเปิดเผยผ่านคลิป จากช่อง Youtube ที่ชื่อว่า SRK Designs ได้เริ่มตั้งแต่ภาพ Sketch เริ่มต้นจนกระทั่งลงสีและปรับเส้นสาย แสงและเงาให้รวมร่างกลายเป็นภาพที่สมบูรณ์ รวมไปถึงล้ออัลลอย 5 ด้านคู่ ที่อ้างอิงจากรถทดสอบคันจริงที่ช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับรถ MPV ทรงสูงได้เป็นอย่างดี

 

อย่างไรก็ตามภาพกราฟิกชิ้นนี้เป็นเพียงภาพ 2 มิติ ซึ่งยังขาดมิติโดยรวมของรถทั้งคัน แต่คาดการณ์ว่าตัวรถจะยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ความสูงโปร่งของตัวถัง ที่ทำให้ห้องโดยสารมีขนาดใหญ่เกินตัว พร้อมทั้งออกแบบให้เสา C ที่ด้านท้ายมีความตั้งชัน ทำให้เบาะแถว 3 สามารถพับขึ้นเก็บแล้วยังมีพื้นที่เหลือสำหรับสัมภาระด้านท้าย

ด้านงานออกแบบไฟหน้าและไฟท้ายที่ยังไม่ชัดเจนจากภาพถ่ายรถทดสอบ จึงทำให้ผู้วาดใช้จินตนาการว่าตัวโคมไฟหน้าจะมีเส้นสายที่เชื่อมต่อกับกระจังหน้าด้านบน ซึ่งจะแยกส่วนกับกระจังหน้าด้านล่างที่ออกแบบให้เป็นช่องรับลมขนาดใหญ่ พร้อมกับการประดับชิ้นส่วนโครเมียมต่างๆรอบคัน ทั้งกรอบบานประตูที่ลากยาวตั้งแต่ซุ้มล้อหน้าไปยังหน้าต่างบานหลังสำหรับผู้โดยสารแถวที่ 3

 

รายละเอียดด้านท้ายเมื่ออ้างอิงภาพหลุด ไฟท้ายจะมีขนาดเพรียวบางลงกว่ารุ่นปัจจุบัน พร้อมออกแบบให้มีครีบรีดอากาศตามสไตล์ Toyota หลายๆ รุ่น พร้อมติดตั้งเสาอากาศแบบ Shark fin ที่หลังคา และสปอยเลอร์หลังทรงกลมกลืนไปกับฝาท้าย

อย่างไรก็ตาม จุดเปลี่ยนสำคัญของ Innova hycross ก็คือการเปลี่ยนจากพื้นฐานรถกระบะใช้เฟรมแชสซีขับเคลื่อนล้อหลังวางเครื่องยนต์ตามยาว เป็นตัวถังแบบโมโนค็อกขับเคลื่อนล้อหน้าแบบรถยนต์นั่งทั่วไป พร้อมทางเลือกขุมพลังที่หลากหลายยิ่งขึ้น อาจมีลุ้นว่าจะมี Plug-in hybrid หรือแม้กระทั่งขุมพลังไฟฟ้า 100% ให้เลือกในภายหลัง นอกเหนือจากขุมพลัง Full-hybrid ที่เปิดตัวก่อนหน้า

ความเป็นไปได้ทั้งหมดนี้ต้องรอการยืนยันด้วยภาพตัวรถคันจริงอีกครั้ง หากมีรายงานเพิ่มเติมทางทีมงาน Headlightmag จะนำมารายงานให้ทราบ

ที่มา: Gaadiwaadi

————————///————————

ดูรูปหลุดเพิ่มเติมได้ที่:

SPYSHOTS : All NEW Toyota Innova อาจหันไปใช้แพลตฟอร์ม TNGA ขับเคลื่อนล้อหน้า