ย้อนไปเมื่อเดือนเมษายน 2022 Toyota ได้เปิดตัว GR Corolla พร้อมรุ่นพิเศษ Morizo edition จำนวนจำกัดเพียง 200 คัน ทั่วโลก ที่รับรองโดยเจ้าสำนักผู้ให้กำเนิดรถซิ่งยุคใหม่หลายรุ่น ด้วยเลือดนักซิ่งอย่าง Akio Toyoda โดยมีโควตาสำหรับประเทศแคนาดา เพียง 9 คัน เท่านั้น

ทาง Toyota แคนาดาจึงได้ตัดสินใจใช้แคมเปญการคัดเลือกผู้ที่มีสิทธิ์ครอบครอง GR Corolla Morizo edition ผ่านแบบทดสอบที่จะชี้วัดตัวตนความคลั่งไคล้ใน Motorsport และการขับขี่รถเป็นชีวิตจิตใจ ยิ่งไปกว่านั้น ยังต้องพร้อมที่จะร่วมทำแคมเปญการโปรโมทผ่านสื่อ Social media ต่างๆ ตามสัญญาที่ได้ตกลงกันกับ Toyota แคนาดา

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่บริษัทรถยนต์เลือกใช้วีธีนี้ ในการคัดเลือกผู้มีสิทธิ์ครอบครองรถสปอร์ตสมรรถนะสูง ที่มีจำนวนจำกัด ตัวอย่างเช่น Ford GT เพื่อให้ผู้ที่เป็นเจ้าของจะเห็นคุณค่าของรถที่ทางค่ายตั้งใจทำอย่างสุดฝีมือ และไม่เกิดการค้าขายเอากำไรเกินควร จึงเป็นแรงบันดาลใจให้กับ Toyota ในภายหลัง

สำหรับแบบฟอร์มที่ทาง Toyota แคนาดา ได้เตรียมไว้สำหรับผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อมีสิทธิ์ได้เป็นเจ้าของ GR Corolla Morizo edition เริ่มต้นด้วยข้อมูลส่วนตัว ไลฟ์สไตล์ ประสบการณ์ในสนามแข่ง และถนนหลวงที่ชื่อนชอบในแคนาดา ความรู้ความเข้าใจทางเทคนิคของรถยนต์ และพร้อมที่จะร่วมมือในการประชาสัมพันธ์ร่วมกับ Toyota แคนาดา ในพื้นที่สาธารณะ รวมไปถึงคำถามเด็ดอย่าง “เหตุใดที่ทำให้คุณเป็นคนที่ถูกเลือกให้เป็นหนึ่งในผู้ครอบครอง GR Corolla Morizo edition”

 

ยิ่งไปกว่านั้น ยังสอบถามถึงประวัติการครอบครองรถสปอร์ต และที่สำคัญ ประสบการณ์ที่มีต่อรถ Toyota ในอดีต ซึ่งต่อเนื่องมายังคำถามที่ว่า หากได้ครอบครอง GR Corolla Morizo edition แล้วจะนำไปใช้งานอย่างไรบ้าง

โดยเกณฑ์การประเมินแบ่งออกเป็น 4 หมวด ได้แก่ ประสบการณ์ในการขับขี่รถสมรรถนะสูงในสัดส่วน 40% ความเต็มใจที่จะมีส่วนร่วมในการโปรโมท GR Corolla และแบรนด์ GAZOO Racing ตามสื่อต่างๆ เป็นสัดส่วน 20% ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับรถยนต์อีก 20% ความตระหนักถึงคุณค่าและความพิเศษของ GR Corolla Morizo edition

 

สำหรับราคาจำหน่ายของ GR Corolla Morizo edition ในแคนาดา อยู่ที่ 59,990 ดอลลาร์แคนาดา (1,672,840 บาท) ซึ่งเป็นราคาที่สูงพอสมควร แต่ด้วยความพิเศษของรุ่น อาจทำให้บรรดาผู้ที่สนใจมองข้ามและพร้อมที่จะจ่ายเม็ดเงินเท่านี้

ที่มา: Carscoops


สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของ GR Corolla Morizo edition สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่:

Toyota GR Corolla Morizo Edition เบาลง 48 กก. เพิ่มแรงบิด 30 NM จำนวนจำกัดเพียง 200 คัน