นอกเหนือจากภาพ Spyshot ของ All NEW Toyota Alphard และ Vellfire ที่หลุดออกมาก่อนที่จะมีการเผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลก ณ ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 21 มิถุนายน 2023 นี้ ยังมีอีกหนึ่งเวอร์ชั่นพิเศษของว่าที่ MPV หรูรุ่นใหม่ นั่นก็คือ All NEW Toyota Crown Vellfire ซึ่งเป็นการนำเอา Vellfire ใหม่ มาตกแต่งด้วยโลโก้มงกุฎอันเป็นสัญลักษณ์ของรถยนต์ระดับเรือธงของค่ายสามห่วง

 

Toyota Crown Vellfire ไม่ได้ถือเป็นสิ่งใหม่บนโลกใบนี้ เพราะหากย้อนกลับไปในช่วงเดือน กันยายน 2021 ทาง Toyota ได้มีการเปิดตัว Crown Vellfire รุ่นปัจจุบันไปแล้วในตลาดประเทศจีน เป็นการนำเอา Vellfire Z G Edition เวอร์ชั่นญี่ปุ่น ซึ่งจะมีหน้าตาที่เน้นความสปอร์ตกว่ารุ่นย่อยอื่น มาเปลี่ยนโลโก้กระจังหน้าและโลโก้ดุมล้อเดิมเป็นลายมงกุฎ พร้อมยกระดับความหรูภายในห้องโดยสาร มาพร้อมเบาะนั่ง VIP หุ้มด้วยวัสดุหนัง Black Nappa และ Flax Nappa (สีเบจ) แผงคอนโซลหน้าและคอนโซลกลางตกแต่งด้วยลายไม้ Brown Olive Ash Wood และลายไม้แบบ Metallic Brown Wood

 

แม้ว่าเราจะไม่ทราบตัวเลขยอดขายของ Crown Vellfire ในตลาดจีน แต่ก็พอจะคาดเดาได้ไม่ยากว่ามงกุฎที่ประดับอยู่บน MPV รุ่นยอดนิยมนั้น เป็นที่น่าถูกตาต้องใจเศรษฐีชาวจีนอยู่พอสมควร ถึงขั้นมีรุ่นใหม่เข้ามารับช่วงต่อ

ที่มา : Twitter @Ume_Soushoki


ภาพหลุดคันจริง All NEW Toyota Alphard / Vellfire ก่อนเปิดตัวเร็วๆ นี้ และอาจมาไทยไวกว่าที่คิด