อยากให้มาไทย !? All NEW Toyota C-HR ขุมพลังเบนซิน 2.0 PHEV 223 แรงม้า วิ่งไฟฟ้าไกล 87 km. (WLTC)


All NEW Toyota C-HR (2nd Generation) มีกำหนดเผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลก วันที่ 26 มิถุนายน นี้ แต่ก่อนที่เราจะได้เห็นเรือนร่างของ Compact Crossover ทรงสปอร์ตรุ่นใหม่ของค่ายสามห่วงแบบหมดเปลือก ก็ได้มีภาพหลุดทั้งภายนอก และภายในห้องโดยสาร บางส่วนออกมาให้เห็นกันพอเป็นนำ้จิ้ม

 

ภาพหลุดชุดดังกล่าว เผยให้เห็นดีไซน์ที่แท้จริงของ All NEW Toyota C-HR ซึ่งถอดแบบมาจากรถยนต์ต้นแบบ C-HR Prologue Concept ราวๆ 90% เลยก็ว่าได้ ดีไซน์โดยรวมยังคงความล้ำของส่วนต่างๆ ทั้งด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลัง ขณะที่สีโปรโมทในรอบนี้เป็นสีเหลืองทองตัดกับหลังคาและบั้นท้ายสีดำ

มือจับเปิดประตูภายนอกทั้ง 4 ตำแหน่ง เป็นแบบ Flush-door Handle ซึ่งช่วยให้การไหลของอากาศบริเวณข้างลำตัวรถเป็นไปอย่างต่อเนื่องมากขึ้น ลักษณะการใช้งานคล้ายกับ Lexus LC

 

ในส่วนของภายใน มาพร้อมกับพวงมาลัย 3 ก้าน ดีไซน์ใหม่ ที่เรามักจะพบเห็นในรถยนต์ของ Toyota ยุคใหม่ ชุดมาตรวัดเป็นแบบ Full Digital ทำงานร่วมกับฟังก์ชั่นแสดงผลบนกระจงบังลมหน้า Head-up Display พร้อมระบบตรวจับผู้ขับขี่ Driver Monitor System ขนาบด้วยช่องแอร์ด้านข้างแบบทรงกลม และหน้าจอกลางแบบกึ่งลอยตัว

 

ด้านขุมพลัง คาดว่าจะมีให้เลือกทั้งหมด 3 รูปแบบ ดังนี้

เบนซิน 1.8 ลิตร Hybrid

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1.8 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 140 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ E-CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า และขับเคลื่อน 4 ล้อ E-FOUR

เบนซิน 2.0 ลิตร Hybrid 

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 2.0 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 196 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ E-CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า และขับเคลื่อน 4 ล้อ E-FOUR

เบนซิน 2.0 ลิตร Plug-in hybrid

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตรแบบ Atkinson เทคโนโลยี Dynamic Force ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ CVT มอเตอร์ ไฟฟ้า 2 ตัว ให้กำลังสูงสุดรวมกว่า 223 แรงม้า (PS) แบตเตอรี่แบบลิเที่ยมไออนขนาด 13.6 kWh วิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนเป็นระยะทางไกลสูงสุดเป็นระยะทาง 87 กิโลเมตร (มาตรฐาน WLTC)

ที่มา : predict_cars