หลังจากมีภาพแอบถ่ายของภายใน Mini Cooper ขุมพลังไฟฟ้าล้วนไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทาง Mini Official ก็ได้รีบปล่อยภาพเต็มของแผงคอนโซลหน้าของรถรุ่นดังกล่าว เพื่อไม่ให้แฟนๆ ต้องลุ้นก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ ซึ่งจะมาพร้อมกับการผสมผสานงานออกแบบของ Mini รุ่นคลาสสิคและความโมเดิร์น ทำให้กลายเป็นความมินิมอลที่ทันสมัย และมีความโดดเด่นด้วยจอกลางทรงกลมอันเป็นเอกลักษณ์ขนาดใหญ่ ที่ได้รวบรวมการแสดงผลข้อมูลของจอมาตรวัดผู้ขับขี่และการเชื่อมต่อความบันเทิงต่างๆไว้ที่จุดเดียว อย่างไรก็ตามยังคงมีการติดตั้งจอแสดงผลสำหรับผู้ขับขี่โดยเฉพาะในรูปแบบ Head-up display มาให้

 

ออกแบบแผงคอนโซลหน้า มีการใช้วัสดุรีไซเคิลที่ผสมผสานระหว่าง เนื้อผ้าและพลาสติก รวมไปถึงการตกแต่งบรรยากาศภายในห้องโดยสารแบบเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ พร้อมกันเพิ่มไฟ ambient light ที่สามารถปรับได้ตามอารมณ์ของผู้ขับขี่ ขณะที่แผงประตูมีการออกแบบที่เรียบง่ายเช่นเดียวกับคอนโซลหน้า แต่ก็มีการตกแต่งด้วยลวดลายกราฟิกแบบเฉพาะตัว

แม้ว่าจะมีการยุบปุ่มควบคุมร่วมไว้ที่จอแสดงผลกลางคอนโซล แต่ก็ยังมีการติดตั้งสวิตช์คันเกียร์แบบคันโยกขนาดเล็ก เพื่อสร้างอรรถรสในการขับขี่แบบดั้งเดิม

 

Mini ได้เผยรายละเอียดของขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวติดตั้งที่เพลาล้อคู่หน้า ให้กำลังสูงสุดกว่า 181 แรงม้า ทำงานร่วมกับแบตเตอรี่ขนาด 40.7 kWh สามารถให้ระยะทางวิ่งสูงสุดต่อ 1 รอบการชาร์จได้ 298 กิโลเมตร ขณะที่รุ่น Cooper SE จะได้รับการอัพเกรดมอเตอร์ให้มีพละกำลังเพิ่มขึ้นเป็น 215 แรงม้า รวมไปถึงการจับคู่กับแบตเตอรี่ที่มีความจุเพิ่มขึ้นเป็นขนาด 54.2 kWh และให้ระยะทางวิ่งสูงสุดต่อ 1 รอบการชาร์จได้ 398 กิโลเมตร รวมไปถึงรุ่น John Cooper Works ที่คาดว่าจะเปิดตัวตามหลังไม่นาน หลังจากมีภาพหลุดออกมาก่อนหน้านี้

ที่มา: Carscoops


Spyshots : Mini Cooper EV John Cooper Works เตรียมเปิดตัวปี 2024