วันที่ 10 ตุลาคม 2023 Nissan ได้เผยภาพชุดรถยนต์ต้นเเบบ Nissan Hyper Adventure concept ก่อนที่จะนำไปโชว์ตัวเคียงบ่าเคียงใหล่กับ Nissan Hyper Urban Concept ที่งาน Tokyo Motor Show ปีนี้ ซึ่งเปลี่ยนมาใช้ชื่องานว่า Japan Mobility Show 2023 ในวันที่ 25 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายน ที่กำลังจะถึงนี้

 

แนวคิดของ Hyper Adventure  Concept คือการเป็นรถยนต์ SUV ที่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังไฟฟ้า มุ่งเน้นตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าหรือผู้ใช้งานที่ชื่นชอบเเละรักการผจญภัย มาพร้อมระบบขับเคลื่อน e-4ORCE เพื่อให้สามารถเดินทางไปได้ในสภาพพื้นผิวหลากหลายรูปแบบ แนวคิดนี้จะแตกต่างจากรถยนต์ต้นแบบ Hyper Urban Concept ที่เน้นตอบโจทย์คนเมืองเป็นหลัก 

ดีไซน์ภายนอกมาพร้อมเปลือกตัวถังเป็นมุมเหลี่ยมสันโดดเด่นชัดเจน ดีไซน์กระจังถูกออกแบบให้มีลักษณะเป็นแนวเฉียงขึ้น เพื่อดันอากาศจากด้านหน้ารถให้ไหลต่อไปยังด้านข้าง ส่งผลให้มีแอไรไดนามิกที่ดี นอกจากนี้ บานประตูคู่หลังยังออกแบบให้เป็นส่วนหนึ่งของหลังคา เมื่อเปิดยกขึ้นจะมีลักษณะคล้ายปีนก 

ภายในห้องโดยสารของ Hyper Adventure Concept มีแผงหน้าปัดที่อยู่ชิดกับกระจกหน้าบังลมหน้า ทําให้มุมมองของผู้โดยสารและผู้ขับขี่มีความรู้สึกโปร่งโล่ง ทัศนวิสัยการมองเห็นดีขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีเบาะนั่งด้านหลังที่สามารถหมุนได้ 180 องศา ซึ่งจะทำงานควบคู่กับบานฝาท้าย พร้อมบันไดก้าวขึ้น – ลงจากทางด้านหลัง 

 

Nissan Hyper Adventure Concept มีเทคโนโลยี V2X (Vehicle-t0-Everything) ที่สามารถจ่ายประจุไฟฟ้าให้กับอุปกรณ์ต่างๆ ภายในบ้านได้ สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับยานพาหนะอื่นๆ ได้ด้วยระบบ V2V (Vehicle-to-Vehicle) อีกทั้งยังสามารถถ่ายโอนพลังงานในระบบแบตเตอรี่กลับเข้าสู่ระบบชาร์จไฟ ก่อให้เกิดความสมดุลในระบบในยามขาดแคลน ผ่านระบบ V2G (Vehicle-to-grid) ซึ่ง Nissan นั้นถือได้ว่าเป็นค่ายรถยนต์ที่บุกเบิกเทคโนโลยีนี้ 

ผู้ที่สนใจสามารถชมคันจริงของ Nissan Hyper Adventure Concept ได้ที่งาน Japan Mobility Show 2023 ซึ่งจะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 25 ตุลาคม (รอบ Press) และวันที่ 26 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายน 2023 (รอบบุคคลทั่วไป) ณ เป็นศูนย์การประชุมและนิทรรศการในโตเกียว หรือ Tokyo Big Sight 

ที่มา : Nissan


Nissan Hyper Urban Concept ต้นแบบรถยนต์ EV เตรียมเผยโฉมที่งาน Japan Mobility Show วันที่ 25 ตุลาคม นี้