ข่าวลือเรื่องการสูญพันธ์ของ Mercedes-Benz C-Class ตัวถังสองประตู Coupé และ เปิดประทุน Cabriolet ที่มีมาเป็นปีได้ถูกสยบไป หลังมีภาพ Spyshot มาให้ชมในช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา ทั้งนี้ ชื่อที่ใช้ในการจำหน่ายอาจกลายเป็น Mercedes-Benz CLE-Class ทั้งยังอาจจะยุบ E-Class Coupé และ Cabriolet มาเป็นรุ่นนี้ด้วย

Mercedes-Benz CLE คือผลของการที่ค่ายดาวสามแฉก พยายามลดความซับซ้อนของรุ่นรถยนต์ที่มีมากมาย พร้อมทั้งยังเก็บตัวถังสองประตู Coupé และ เปิดประทุน Cabriolet เอาไว้โดยที่ไม่กำจัดออกไป ด้วยเหตุผลว่าถึงจะไม่ได้สร้างผลกำไรมากมายให้บริษัท แต่ยังมีความจำเป็นทางการตลาดที่บริษัทต้องรักษาเอาไว้อยู่

ทั้งนี้ ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า Spyshot ชุดล่าสุดเป็น Mercedes-Benz CLE หรือไม่ แต่มีรายงานว่ารถยนต์รุ่นดังกล่าวจะใช้ platform แบบ MRA-2 ร่วมกับ C-Class และ S-Class รองรับขุมพลังทั้งแบบ 4 และ 6 สูบ ทำให้เหนือกว่า C-Class ที่ระบุว่าจะมีแต่ขุมพลัง 4 สูบให้เลือกเท่านั้น และ ยังขึ้นมาแทนที่ E-Class สองประตูได้ แต่จะเป็นจริงหรือไม่ ต้องรอการเปิดตัว Mercedes-Benz CLE ที่อาจมีขึ้นภายในปี 2023

ที่มา: autoexpress, motor1


อ่านข่าว Spyshot : All NEW Mercedes-Benz C-Class Cabriolet ได้ที่ >> https://www.headlightmag.com/news-spyshot-all-new-mercedes-benz-c-class-cab/

Spyshot : All NEW Mercedes-Benz C-Class Cabriolet สยบข่าวลือไม่ทำต่อทั้ง Coupe’ / Cabriolet